Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin được dự báo sẽ lên 80.000 USD, đây có phải lúc mua vào?

Tiền điện tử

02/04/2022 19:05

Sau khi nói về một mùa đông tiền điện tử, mọi người đang tự hỏi liệu chúng ta có đang bước vào một mùa xuân tiền điện tử hay không.

Cũng giống như những bông hoa đang hé nở bên ngoài, thị trường tiền điện tử cũng có những dấu hiệu phục hồi. Bitcoin (BTC) đã phá vỡ mức 47.000 USD trong tuần này và tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã duy trì trên 2.000 tỷ USD trong phần lớn thời gian của tuần. Nhưng đó vẫn là những ngày đầu.

Tiền điện tử đã có một vài tháng khó khăn. Sau khi đạt mức cao mới vào tháng 11, giá Bitcoin đã giảm một nửa trong vài tháng và ngay cả những đợt tăng giá nhẹ kể từ đó cũng đã chững lại.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích hy vọng rằng lần này có thể sẽ khác. Bitcoin có xu hướng tăng trong vài tuần và cuối cùng đã xóa bỏ khoản lỗ trong năm nay.

Chúng ta vẫn còn một khoảng cách xa so với mức cao nhất mọi thời đại là gần 69.000 USD và Bitcoin đã giảm nhẹ khi tôi viết bài này. Nhưng nhìn chung, nó dường như đang giữ ở mức giá mà chúng tôi chưa thấy kể từ đầu tháng Giêng.

Bitcoin có thể lên các mức cao mới, vì sao?

CoinTelegraph báo cáo rằng nhà giao dịch nổi tiếng Crypto Ed hiện đang "rất lạc quan" về Bitcoin. Anh ấy nói rằng chúng ta đang chuyển sang một giai đoạn những sự điều chỉnh ngắn hạn, mặc dù chúng ta chưa thể mong đợi một sự tăng giá lớn.

Phân tích kỹ thuật của ông cho thấy rằng một sự sụt giảm lớn vẫn có thể xảy ra, nhưng điều này không hẳn sẽ xảy ra. Trên thực tế, ông ấy đặt mục tiêu là 80.000 USD cho Bitcoin. Tuy nhiên, ông nói rằng Bitcoin cần phải thực hiện một số bước trước khi nó có thể đẩy lên mức cao mới.

Các nhà giao dịch phổ biến khác cũng lạc quan. Nhà bình luận và nhà giao dịch tiền điện tử Michaël van de Poppe nói với người xem YouTube của mình rằng Bitcoin cần phải giữ trên 45.000 USD nếu nó muốn vượt qua mốc 50.000 USD.

Đối với ông, đây là mức kháng cự tiếp theo của Bitcoin. De Poppe cho biết khả năng quay trở lại mức thấp gần đây là 33.000 USD hoặc 35.000 USD đang giảm dần.

Đây có phải lúc mua vào?

Bitcoin cuối cùng có thể tăng lên 80.000 USD hoặc hơn thế nữa trong dài hạn. Nhưng điều quan trọng cần hiểu là, phân tích ở trên của những nhà giao dịch, không phải nhà đầu tư.

Sự khác biệt nằm ở chỗ, các nhà đầu tư có cách tiếp cận dài hạn với mục tiêu xây dựng sự giàu có theo thời gian. Ngược lại, các nhà giao dịch có xu hướng chuyển vào và chuyển ra khỏi các khoản đầu tư để cố gắng kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn.

Không phải lúc nào cũng dễ dàng thực hiện một cách tiếp cận lâu dài, đặc biệt là với một loại tài sản dễ bay hơi như tiền điện tử.

Tại The Ascent, chúng tôi ủng hộ cách tiếp cận mua và giữ thay vì giao dịch ngắn hạn. Nó không phù hợp với tất cả mọi người, nhưng quan điểm dài hạn có thể giảm bớt một số rủi ro khi đầu tư tiền điện tử.

Xác định thời điểm cho thị trường là điều gần như không thể, ngay cả đối với những nhà giao dịch có kinh nghiệm.

screen-shot-2022-04-02-at-19.22.18.png
Biểu đồ giá Bitcoin trong 6 tháng qua.

Nếu bạn đang cân nhắc đầu tư vào Bitcoin, đây là ba điều cần chú ý.

Tình hình tài chính của bạn. Nếu bạn đang thực hiện các mục tiêu tài chính khác, chẳng hạn như trả bớt nợ hoặc xây dựng quỹ khẩn cấp, thì bây giờ không phải là lúc để mua Bitcoin. Chỉ đầu tư số tiền bạn có thể chịu được để mất, để sự sụp đổ của thị trường không tàn phá bạn về mặt tài chính.

Khả năng chấp nhận rủi ro của bạn và chiến lược đầu tư rộng lớn hơn. Hãy nghĩ về cách tiền điện tử phù hợp với các khoản đầu tư khác của bạn.

Tốt nhất, các tài sản có rủi ro cao chỉ nên chiếm một phần nhỏ trong danh mục đầu tư của bạn. Và nếu bạn thường tránh các khoản đầu tư rủi ro, thì Bitcoin có thể không dành cho bạn.

Trước khi mua Bitcoin, hãy dành thời gian nghiên cứu tiền điện tử và công nghệ blockchain. Một số người tin rằng Bitcoin là một bong bóng sẽ vỡ và không có giá trị nội tại. Những người khác coi đó là tương lai của tiền, với tiềm năng biến đổi toàn bộ hệ thống tài chính.

Nếu bạn là người theo trường phái thứ nhất, Bitcoin có thể sẽ không bao giờ là một lựa chọn tốt cho bạn.

Ngành công nghiệp tiền điện tử tương đối mới và chưa được kiểm soát, và thường rất khó để tìm ra những cách chắc chắn để định giá các tài sản riêng lẻ.

Do đó, có rất nhiều dự đoán về giá cho Bitcoin. Cathie Wood của Ark Invest tin rằng nó có thể vượt quá 1 triệu USD vào năm 2030. Người hoài nghi về tiền điện tử Peter Schiff đã nói rằng nó có thể giảm xuống dưới 10.000 USD.

Trước mắt, còn rất nhiều ẩn số. Chúng bao gồm tăng cường giám sát quy định, xung đột Nga-Ukraina và các biện pháp thắt chặt kinh tế của Fed. Tất cả những điều này có thể đẩy giá Bitcoin giảm trở lại - nhưng hầu như không thể dự đoán chính xác tác động của chúng.

Thật hữu ích khi chú ý đến các dự đoán giá của các nhà phân tích và những gì các chuyên gia tài chính nghĩ về tiền điện tử nói chung. Nhưng cũng có giá trị khi tự nghiên cứu và đưa ra quyết định dựa trên tình hình tài chính cụ thể của bạn.

Cuối cùng, sẽ dễ dàng chấp nhận sự biến động hàng ngày hơn nếu bạn có một kế hoạch đầu tư dài hạn vững chắc và ý tưởng rõ ràng về cách Bitcoin phù hợp với nó.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement