Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin dao động quanh mức 54.000 USD

Tiền điện tử

09/10/2021 09:56

Giá bitcoin hôm nay 9/10 Bitcoin gần như không thay đổi, dao động quanh mức 54.000 USD trong 24 giờ gần nhất. Bitcoin đã kết thúc tuần hoạt động mạnh mẽ, tăng gần 14%.

Lúc 9h30 sáng nay 9/10 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 54.139 USD, tăng 0,38% so với hôm qua. Trong 24 giờ gần nhất, Bitcoin gần như không thay đổi, dao động quanh mức 54.000 USD.

Bitcoin đã kết thúc tuần hoạt động mạnh mẽ, tăng gần 14% khi lo ngại về quy định giảm dần và tâm lý tăng giá trước dự đoán về quỹ giao dịch trao đổi tương lai được hỗ trợ bởi Bitcoin (ETF) ở Mỹ vào cuối năm.

Bitcoin đã nhanh chóng bứt phá trên 56.000 đô la vào đầu thứ Sáu (8/10), đạt mức cao nhất kể từ tháng 5, trước khi giảm xuống còn khoảng 54.000 đô la. Một số nhà phân tích cho rằng sự gia tăng tổng thể là do người mua Trung Quốc quay trở lại sau khi thị trường ổn định sau tin tức ban đầu về lệnh cấm tiền điện tử của Trung Quốc.

“Có vẻ như sự trở lại của những người tham gia Trung Quốc đã cung cấp một lượng nhiên liệu cho đợt bùng phát BTC gần đây, đẩy giá tạm thời lên trên 56 nghìn đô la chỉ sau một đêm”, Armando Aguilar, Phó chủ tịch của FundStrat Global Advisors về Chiến lược tài sản kỹ thuật số, nói với CoinDesk.

Các nhà đầu tư đang ngày càng mong đợi ETF bitcoin tương lai được chấp thuận ở Hoa Kỳ. ETF sẽ cung cấp một cách dễ dàng tiếp cận cho nhiều nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ hơn tham gia vào tiền điện tử. Một số nhà phân tích chỉ ra sự khác biệt ngày càng tăng giữa hợp đồng tương lai BTC và giá giao ngay là bằng chứng cho sự lạc quan này.

Vào tháng 8, một bài phát biểu của Chủ tịch SEC Gary Gensler đã ám chỉ cơ quan của ông sẽ hỗ trợ ETF tương lai dựa vào việc ông đề cập tới Đạo luật Công ty Đầu tư năm 1940 (thường được gọi là Đạo luật ‘40).

Mặc dù trải qua giai đoạn sụt giá đáng kể từ giữa tháng 4 nhưng bitcoin vẫn thu hút sự chú ý đáng kể từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp tổ chức sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Vào hôm 7/10, giá bitcoin đã bật tăng trở lại mức hơn 55.000 USD, cao nhất trong 4 tháng vừa qua.

Thực tế này phần nào phản ánh xu hướng đầu tư mới nhất. Hôm 5/10, US Bancorp của Mỹ cho biết rằng họ đã tung ra một dịch vụ lưu ký hướng đến khách hàng là các nhà quản lý đầu tư doanh nghiệp, những người muốn được trợ giúp lưu trữ tài sản tiền điện tử.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement