Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin có thể rớt giá xuống 1.600 USD

Vàng - Ngoại tệ

29/05/2017 07:00

Kể từ lúc chạm đỉnh vào thứ Năm tuần trước, bitcoin đã rớt giá khoảng 21,5%.

Hôm thứ Năm tuần trước (25/5), giá đồng tiền ảo bitcoin đã chạm mức cao nhất mọi thời là 2.779 USD. Từ đó đến nay, giá bitcoin đã gần như liên tục giảm, có lúc xuống dưới mức 2.000 USD trong ngày thứ Bảy 27/5. Hiện tại, giá bitcoin đã phục hồi đôi chút, tăng lên lại 2.182 USD.

Tại Hàn Quốc, vốn là nơi có giá bitcoin cao nhất thế giới, bitcoin hiện còn khoảng 2.730 USD, so với mức đỉnh gần 4.100 USD hôm 25/5.

Chuyên gia tiền ảo và an ninh mạng Andreas M. Antonopoulos bình luận trên Twitter: “Cái gì lên nhanh thì cũng xuống nhanh, chỉ vậy thôi. Chẳng có tác động gì từ bên ngoài, chỉ là lòng tham của con người, kéo theo đó là sự hoảng loạn”.

Ảnh minh họa

Trả lời phỏng vấn của Gulf News, Antonopoulos nói thêm: “Bitcoin và các loại tiền ảo khác là dạng tài sản có biến động cao. Chúng có thể được dùng để tạo ra một chút sự thú vị cho một danh mục đầu tư cân bằng, nhưng chỉ nên đóng một phần nhỏ. Việc đầu tư nhiều vào một loại tài sản có độ biến động cao là không khôn ngoan”.

Theo một nhà phân tích kỹ thuật nói với Gulf News thì: “Mua bán bitcoin không phải là thứ dành cho người yếu tim. Chỉ có những nhà giao dịch chuyên nghiệp có chiến lược cẩn thận và quy tắc cắt lỗ cụ thể mới có thể kiếm lời từ bitcoin”. Cũng theo nhà phân tích này thì trong ngắn hạn bitcoin có thể rớt giá xuống 1.600 USD, với độ biến động rất cao.

Trong tuần trước, nhà phân tích Nicola Duke tại hãng Forex Analytix cũng đã dự báo giá bitcoin có thể rớt xuống còn 1.780 USD, thậm chí có thể xuống tận 1.470 USD.

Tuy vậy, Antonopoulos vẫn giữ quan điểm tích cực về bitcoin: “Về dài hạn thì tôi vẫn có quan điểm lạc quan, vì tôi nghĩ rằng đây là một công nghệ thực sự mang tính cách mạng và đột phá. Tuy nhiên, tôi cũng kỳ vọng sẽ có rất nhiều thăng trầm. Bạn cần có tầm nhìn dài hạn (từ 10 năm trở lên) để cảm thấy thoải mái trong lĩnh vực này”.

Một số nhà phân tích cho rằng sắp tới các dòng tiền có thể đổ vào một loại tiền ảo khác là Ethereum, vì nó vẫn đang có giá rẻ hơn bitcoin. Hôm 25/5, Ethereum cũng chạm đỉnh 217 USD, tuy nhiên hiện tại đã rớt xuống còn 171 USD.

TUẤN MINH (Nhịp cầu đầu tư)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement