Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin bật tăng dựng đứng, vốn hóa đạt 1.070 tỷ USD

Tiền điện tử

06/05/2021 11:32

Giá Bitcoin hôm nay quay đầu tăng dữ dội gần 6,5% lên trên 57.000 USD trong 24 giờ qua, đưa vốn hóa vượt lên mức 1.070 tỷ USD. Ngân hàng Mỹ cho phép giao dịch bitcoin trong năm 2021.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 7h40 ở 57.145,70 USD, tăng 4,98% so với 24 giờ trước. 

Trong 24 giờ gần nhất, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch thấp nhất tại 53.666 USD và cao nhất tại 57.977 USD. Lượng giao dịch đạt khoảng 72 tỷ USD, vốn hóa đạt 1.070 tỷ USD.

Hàng loạt tiền ảo khác cũng tăng theo, trong đó đáng chú ý là "ngôi sao mới nổi" Ethereum tăng 6,1% lên 3.502 USD. Nhiều người dự đoán Ethereum có thể soán ngôi Bitcoin để trở thành đồng mã hóa lớn nhất thế giới. Hiện vốn hóa thị trường của Ethereum đã lên 408 tỷ USD.

Ngoài ra các tiền ảo khác cũng tăng mạnh như Binance Coin tăng 4,6%, Dogecoin tăng 14,8%, Ripple tăng 21%, Cardano tăng 16%, Bitcoin Cash tăng 43%...

Đà tăng mạnh mẽ của các tiền ảo hàng đầu giúp tổng vốn hóa đạt trên 2.390 tỷ USD, tương đương tăng 9,6% so cùng thời điểm hôm qua.

Giá Bitcoin gần đây biến động thất thường. 24 giờ trước, tiền ảo này rơi thẳng đứng về sát mốc 54.000 USD. Trước đó, Bitcoin cũng có lúc giảm xuống dưới 50.000 USD kéo theo sự sụp giảm của nhiều tiền ảo khác. Nguyên nhân được cho do các nước đang siết chặt quản lý nhóm tài sản này.

Theo đó, Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ cấm sử dụng tiền điện tử như một hình thức thanh toán. Đồng thời, cơ quan này cũng cấm các công ty chuyển mạch thanh toán xử lý các giao dịch liên quan đến các nền tảng tiền ảo.

Trong khi đó, đồng Ethereum lại vươn lên mạnh mẽ. Ngân hàng JPMorgan mới đây cũng đưa ra quan điểm Ethereum có thể đi đường dài tốt hơn Bitcoin và đánh giá Ethereum có thể trở thành "xương sống của nền kinh tế tiền điện tử". 

Tuy vậy, tính từ đầu năm, Bitcoin đã có sự tăng trưởng phi mã, chủ yếu do các tổ chức dẫn đầu. Dù vẫn gây tranh cãi về giá trị thực sự của mình nhưng Bitcoin tiếp tục nhận được sự quan tâm của các tập đoàn lớn thời gian gần đây.

Ngân hàng Mỹ cho phép giao dịch bitcoin trong năm 2021

Theo báo cáo mới đây từ CNBC vào ngày 5/5, New Digital Investment Group (NYDIG) vừa ký hợp đồng hợp tác với công ty công nghệ tài chính Fidelity National Information Services (FIS), nhằm cung cấp một bộ khung cho các ngân hàng Mỹ để đưa dịch vụ giao dịch đến khách hàng của họ.

Patrick Sells, giám đốc giải pháp ngân hàng tại NYDIG, cho biết vài ngân hàng đã đăng ký chương trình này, trong đó phần lớn là các tổ chức tài chính nhỏ. Tuy nhiên, Sells cũng nói thêm rằng công ty đang đàm phán thêm với các ngân hàng lớn của Mỹ về việc tham gia chương trình này.

Theo người quản lý NYDIG này, những tên tuổi lớn trong ngành ngân hàng như Bank of America và JPMorgan có dự định tham gia khi những ngân hàng nhỏ bắt đầu thu hút được sự chú ý của các khách hàng cá nhân.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement