Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bill Gates và Melinda French Gates chính thức ly hôn

Doanh nhân

03/08/2021 10:50

Cặp đôi tỷ phú Bill Gates và Melinda Gates đã chính thức đường ai nấy đi kể từ khi kết hôn từ năm 1994 và chung sống suốt 27 năm.

Theo CNBC, thông tin công bố ngày 2/8 tại một toà án ở hạt King thuộc bang Washington cho biết nhà Gates đã hoàn tất mọi thủ tục ly dị.

Kế hoạch ly hôn của cặp vợ chồng thuộc hàng giàu nhất thế giới được công bố cách đây 3 tháng.

Bill Gates và Melinda French Gates là một trong những cặp vợ chồng quyền lực nhất trong lĩnh vực kinh doanh toàn cầu, đã từng làm việc cùng nhau.

Họ đã cùng nhau đi du lịch và tham gia các cuộc phỏng vấn chung trên các phương tiện truyền thông.

Melinda French Gates đã không thoải mái với mối quan hệ của chồng mình với nhà đầu tư tỷ phú Jeffrey Epstein, sau khi các phương tiện truyền thông công bố chi tiết về mối quan hệ giữa hai người, bà đã thuê luật sư ly hôn, The New York Times đưa tin vào tháng 5.

103669478-gettyimages-96259424.jpg
Ông Bill Gates (trái) và bà Melinda French Gates khi còn là vợ chồng - Ảnh: Bloomberg

Hồ sơ hôm thứ 2/8 cho biết cả ông Bill và bà Melinda đều không yêu cầu thay đổi tên họ. Được biết, một tháng trước khi công bố ly hôn, bà Melinda đã chủ động cập nhật các tài khoản mạng xã hội với tên đầy đủ là Melinda French Gates.

Trước khi có bản án ly hôn chính thức, ông Bill Gates và bà Melinda French Gates đã nhất trí tiếp tục làm việc cùng nhau trong lĩnh vực từ thiện. Tuy nhiên, sự hợp tác này nhiều khả năng sẽ chấm dứt.

Tháng trước, quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation, nơi hai ông bà giữ vai trò đồng Chủ tịch và người uỷ thác, nói rằng bà Melinda French Gates sẽ từ chức nếu sau hai năm, một trong hai người đi đến kết luận rằng họ không thể làm việc cùng nhau.

Bill Gates cùng Paul Allen lập nên Microsoft vào năm 1975, sau đó ông Gates giữ vai trò Tổng giám đốc (CEO). Bà Melinda French Gates làm việc tại Microsoft từ năm 1987 đến năm 1996.

Hai ông bà gặp nhau vào năm 1987, sau đó kết hôn vào năm 1994, rồi mở quỹ từ thiện vào năm 2000.

Vào năm 2019, Microsoft đã nhận được một báo cáo rằng Bill Gates đã cố gắng bắt đầu mối quan hệ thân mật với một nhân viên vào năm 2000 và một ủy ban hội đồng quản trị đã tiến hành một cuộc điều tra với sự giúp đỡ từ một công ty luật, người phát ngôn của Microsoft nói với CNBC trước đó.

Đầu năm 2020, ông Gates rời khỏi Hội đồng Quản trị Microsoft, nhưng một người phát ngôn của ông sau đó nói với New York Times rằng động thái này không liên quan gì đến vụ bê bối tình ái kia.

Ngày nay, Bill Gates là người giàu thứ 4 thế giới, với tài sản ròng 152 tỷ USD, theo xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index.

Sau khi nhà Gates công bố kế hoạch ly dị, thông tin niêm yết trên thị trường chứng khoán cho thấy ông đã bắt đầu chuyển cổ phần của AutoNation và Deere cho Melinda French Gates.

Về phần mình, bà Melinda French Gates gần đây tích cực trong các hoạt động từ thiện liên quan đến bình đẳng giới, bên cạnh bà MacKenzie Scott - vợ cũ của người giàu nhất thế giới Jeff Bezos, nhà sáng lập “đế chế” thương mại điện tử Amazon.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement