Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bill Gates: 'Nên thận trọng với Bitcoin nếu bạn không giàu như Elon Musk'

Doanh nhân

26/02/2021 10:19

Trả lời phỏng vấn Bloomberg, tỷ phú giàu thứ ba thế giới Bill Gates không ủng hộ Bitcoin. Ông cho rằng không nên giữ Bitcoin nếu không giàu như Elon Musk.

Theo Bloomberg, với mức tăng hơn 400% trong vòng một năm qua, Bitcoin thu hút sự chú ý của cả các nhà đầu tư lớn và cơ quan quản lý.

Gần đây, hãng xe điện Tesla của Elon Musk đã đầu tư 1,5 tỷ USD và tuyên bố sẽ chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán.

Tuy nhiên, đối với tỷ phú Bill Gates, Bitcoin không phải thứ mà các nhà đầu tư nhỏ lẻ nên mua. Thêm vào đó, Bitcoin còn có tác động tiêu cực đến môi trường vì việc khai thác tiêu tốn nhiều năng lượng.

"Elon có rất nhiều tiền và sành sỏi, nên tôi không lo lắng về việc những đồng Bitcoin ông ta nắm giữ sẽ tăng hay giảm", Bill Gates chia sẻ khi trả lời phỏng vấn với nhà báo Emily Chang của Bloomberg.

"Nhưng những nhà đầu tư đang đổ xô mua vào có thể không có nhiều tiền. Vì thế, tôi không lạc quan về Bitcoin. Theo tôi, nếu các vị có ít tiền hơn Elon, hãy đề phòng", nhà sáng lập Microsoft khẳng định.

39775418-9301031-image-a-2_1614288910067.jpg
Tỷ phú Bill Gates đang nói về chủ đề Bitcoin, gợi ý rằng bất kỳ ai không phải là người giàu nhất thế giới nên cảnh giác với việc mua tiền điện tử. Ảnh: Aetty

Ông Musk - người sở hữu khối tài sản ròng 189,6 tỷ USD trong xếp hạng 500 người giàu nhất hành tinh Bloomberg Billionaires Index - là một người ủng hộ Bitcoin mạnh mẽ đến nỗi, những bình luận của ông có ảnh hưởng quan trọng đến diễn biến giá tiền ảo này.

Giá Bitcoin đã tăng tới 76% trong tháng này sau khoản đầu tư của Tesla, sau đó, khi ông Musk viết trên Twitter rằng giá Bitcoin "có vẻ cao", đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới ngay lập tức rớt giá 13%.

39775416-9301031-image-a-3_1614288914162.jpg
Trong khi đó Elon Musk đã ủng hộ Bitcoin và tháng này Tesla đã  chi 1,5 tỷ USD để mua Bitcoin.

Theo Bloomber, những tranh cãi xoay quanh Bitcoin vốn không mới.

Tỷ phú đầu tư Warren Buffett từng cho rằng tiền mã hóa không có giá trị và không tạo ra bất cứ thứ gì.

Tại một sự kiện gần đây của New York Times, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cũng khẳng định Bitcoin là "cách thực hiện giao dịch cực kỳ kém hiệu quả".

Tuy nhiên, đồng tiền mã hóa này đang ngày càng được chấp nhận rộng rãi bởi các tổ chức lớn, bao gồm PayPay, Visa và MasterCard.

Những công ty như Fidelity Investment cũng tạo ra các quỹ cho phép nhà đầu tư thêm tiền mã hóa vào danh mục đầu tư.

Khi nhiều ngân hàng trung ương gồm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hiện đang nghiên cứu để phát hành tiền ảo của riêng mình.

Cùng với đó, những công ty quản lý đầu tư như Fidelity Investments bắt đầu mở những quỹ cho phép nhà đầu tư bổ sung tiền ảo vào danh mục.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement