Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bill Gates, Elon Musk và Mark Cuban đã từ bỏ những thói quen xấu này để trở nên thành công

Doanh nhân

13/10/2018 18:40

Thói quen tốt ẩn chứa rất nhiều sức mạnh. Chúng giúp chúng ta giải phóng năng lượng bộ não để giải quyết nhiều công việc khác nhau.

Những thói quen và hành vi thường ngày thường ẩn chứa rất nhiều sức mạnh. Những điều này giúp chúng ta hàng ngày, giúp chúng ta giải phóng không gian bộ não để có thể đưa ra vô số quyết định về những việc khác nhau. Nhưng không phải bất cứ thói quen hay hành vi nào cũng là tốt, hãy ngăn chặn hoặc từ bỏ những thói quen xấu để giúp chúng ta có thể trở nên thành công hơn trong công việc.

Nếu bạn đang đấu tranh để từ bỏ những thói quen xấu đang hiện hữu, hãy lấy cảm hứng từ Bill Gates, Elon Musk và Mark Cuban. Họ là những tỷ phú cực kỳ thành công trong thế hệ chúng ta nhưng họ cũng đã phải trải qua một thời gian dài để xóa bỏ những thói quen xấu trong quá trình phát triển sự nghiệp của họ.

Bill Gates- người có thói quen trì hoãn công việc

Bill Gates, Elon Musk và Mark Cuban đã từ bỏ những thói quen xấu này để trở nên thành công

Bill Gates khi còn trẻ tuổi luôn có thói quen làm việc chỉ khi tới hết hạn. Nhà đồng sáng lập Microsoft là một người có tính "làm biến" khi ông còn học đại học tại Havard University, kết quả là ông đã bỏ dở việc học vào năm hai.

Ông đã nói với các sinh viên tại đại học Nebraska và trường Cao đẳng quản trị kinh doanh Lincoln rằng: "Mọi người đều nghĩ rằng điều đó là buồn cười. Nhưng đó là sự thật về con người trai trẻ của tôi: người không hề làm việc gì cho tới những phút cuối cùng".

Vị tỷ phú nổi tiếng đã nhận ra được những bài học đắt giá khi ông bắt đầu bước chân vào con đường kinh doanh, nơi mà thời hạn công việc phải luôn được đáp ứng kịp thời và sự nhanh nhạy được đánh giá cao. Gates từng nói: "Tôi đã nhận ra một bài học rằng sẽ không có ai ca ngợi tôi nếu tôi chỉ làm kịp công việc vào những phút chót cả".

Kết quả là, Gates đã phải học cách tự đảo ngược thói quen bản thân và cố gắng giống như những sinh viên ông biết ở các trường đại học "những người luôn làm việc một cách có tổ chức và đúng giờ". Gates vẫn luôn thừa nhận rằng sự trì hoãn là một thói quen xấu.

Elon Musk- người nghiện caffein

Nhà sáng lập ra hãng xe Tesla từng có thời gian làm việc hơn 120 giờ một tuần để theo kịp tiến độ công việc. Để bù đắp cho sự thiếu ngủ này, Musk thường uống một lượng lớn đồ uống có chứa caffein. Musk nói với tạp chí ô tô Đức Auto Bild vào năm 2014 rằng: "Có những thời điểm tôi đã uống một cách điên cuồng 8 lon coca chứa caffein một ngày. Tuy nhiên, gần đây tôi chỉ dùng một đến hai lon một ngày, nên nó không còn quá điên cuồng nữa".

Bill Gates, Elon Musk và Mark Cuban đã từ bỏ những thói quen xấu này để trở nên thành công

Musk cũng phải vật lộn với cơn nghiện cà phê. Ông nói: "Tôi từng uống rất nhiều cà phê khiến tôi không thể rời xa nó. Tôi đã nạp quá nhiều caffein vào cơ thể và tôi thấy nó không hề tốt một chút nào".

Các chuyên gia y tế nói rằng tiêu thụ quá nhiều caffein có thể làm gia tăng sự lo lắng, căng thẳng và tạo ra một chu kỳ mệt mỏi dẫn đến kích thích thiêu thụ thêm caffein, làm giảm giấc ngủ của bạn và kết quả là sự mệt mỏi vào ngày hôm sau và điều tất yếu bạn phải nạp thêm caffein.

Vì thế, lời khuyên đối với các bạn là hãy nhìn vào bài học từ Elon Musk, hãy giảm bớt một ly cà phê và thay vào đó là một cốc nước mát sẽ có lợi hơn đối với sức khỏe bạn. Nếu bạn không thể dứt hẳn sự lệ thuộc vào caffein, hãy từ từ giảm lượng đồ uống chứa caffein mà bạn tiêu thụ mỗi ngày.

Mark Cuban- một người giao tiếp tệ

La hét không phải là một cách tốt để bạn giải quyết công việc của mình. Nhà tỷ phú Mark Cuban đã nhận ra bài học này trong độ tuổi 20 của mình. Cuban đã thừa nhận trên "The Jamie Weinstein Show" rằng: "Tôi đã luôn la hét với đối tác của tôi Martin Woodall".

Bill Gates, Elon Musk và Mark Cuban đã từ bỏ những thói quen xấu này để trở nên thành công

Hai nhà đồng sáng lập ra hệ thống máy tính đầu tiên Micro Solutions luôn đối đầu với nhau trong việc tìm ra cách tốt nhất để điều hành công ty. Cuban đã viết về điều này trên blog của mình: "Chúng tôi có thể khiến cho nhau phát điên lên. Anh ta có thể đưa ra vô số luận điểm về việc tôi đã cẩu thả như thế nào nhưng tôi cũng có thể đáp trả từng ấy những cơ hội mà anh ta đã bỏ lỡ".

Tuy nhiên, thời gian trôi qua, Cuban đã nhận ra rằng la hét chỉ làm mọi chuyện trở nên tồi tệ. Cuban nói rằng: "La hét chỉ làm gia tăng căng thằng. Khi bạn căng thẳng - những người xung quanh bạn, năng suất, lợi nhuận và khả năng cạnh tranh đều suy giảm".

Để trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả, bạn phải có khả năng truyền đạt ý tưởng của bạn và được hưởng ứng từ nhiều người xung quanh. Giám đốc điều hành LinkedIn Jeff Weiner cho biết thậm chí còn có khoảng cách kỹ năng giao tiếp trong thị trường lao động trên khắp Hoa Kỳ.

May mắn thay, giao tiếp là một kỹ năng bạn có thể học. Chú ý đến giọng nói, biểu hiện trên khuôn mặt và cử chỉ của bạn và đảm bảo lắng nghe nhiều hơn bạn đang nói.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement