Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bill Gates dự báo 50% các chuyến công tác, 30% số ngày làm việc tại văn phòng sẽ 'biến mất' sau COVID-19

Kinh tế thế giới

18/11/2020 16:56

COVID-19 tác động đến cuộc sống và thói quen làm việc của mọi người. Song, theo tỷ phú Bill Gates, câu chuyện này sẽ kéo dài sau khi kết thúc đại dịch.

Chia sẻ với tờ New York Times trong Hội nghị Dealbook, tỷ phú Bill Gates cho biết: “Tôi dự đoán trong thời gian tới có tới hơn 50% các chuyến công tác và hơn 30% số ngày làm việc ở văn phòng sẽ không còn nữa”. Đồng thời, dựa trên tình hình thực tế về COVID-19, ông Gates đánh giá, rất có thể trong tương lai khả năng làm việc tại nhà sẽ được thực hiện mặc dù nhu cầu đi công tác của các doanh nhân ở "ngưỡng rất cao".

Tuy nhiên, đối với một số công ty có thể sẽ cực đoan hơn, điển hình là việc giảm bớt các cuộc họp trực tiếp với những công ty khác. Về phía Tập đoàn Microsoft, tỷ phú Bill Gates cho biết, hiện tại, tỷ lệ nhân viên đến văn phòng làm việc hay đi công tác có vẻ nhiều hơn nhưng cũng không đáng kể.

Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi thói quen của mọi người, từ chuyện di chuyển đến các quy trình tiến hành công việc kinh doanh. Và theo Bill Gates nhận định, ngay cả sau khi đại dịch kết thúc thì vấn đề này vẫn còn nan giải và mọi người phải linh hoạt tìm cách thích nghi với nó.

Tỷ phú Bill Gate. Ảnh: CNBC.
Tỷ phú Bill Gate. Ảnh: CNBC.

Trên thực tế, các quốc gia hầu như đóng cửa hàng không và hướng đến đảm bảo sự an toàn cho tình hình dịch bệnh trong nước. Như vậy, khả năng di chuyển xa đối với người dân là điều không thể. Theo thông tin của hãng bay Airlines for America, trước khi COVID-19 xảy ra, số lượt khách đi công tác chiếm một nửa doanh thu của các hãng hàng không tại Hoa Kỳ và chiếm 30% tổng số chuyến đi. 

Ông Judson Althoff, Phó Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh và Thương mại toàn cầu của Microsoft, cho biết: “Tôi tin rằng, khi nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không của chúng tôi quay trở lại, lộ trình mà chúng tôi đã định sẵn... sẽ tiếp tục ở mức như trước đây”. 

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement