Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Biến thể Omicron tiếp tục thúc đẩy giá vàng

Vàng - Ngoại tệ

21/12/2021 18:52

Những rủi ro từ biến thể Omicron khiến đồng USD sụt giảm qua đó thúc đẩy sức hút của vàng do tính an toàn của nó

Giá vàng tăng cao vào hôm nay (21/12) khi đồng USD sụt giảm khiến nguyên liệu quý rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác trong khi mối đe dọa đối với nền kinh tế toàn cầu từ sự gia tăng của biến thể Omicron gia tăng.

Vào lúc 18h56 hôm nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,35% lên mức 1.797,5 USD/ounce, trong khi giá vàng giao sau của Mỹ tăng 0,19% lên 1.797,95 USD.

Chỉ số đồng USD đã sụt giảm, mất điểm chỉ qua một đêm sau những tác động vào các kế hoạch chi tiêu của đảng Dân chủ, khiến vàng thỏi rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Nhìn chung, các mặt hàng hóa tốt hơn các tài sản khác trong năm nay do sự phục hồi từ đại dịch đã thúc đẩy nhu cầu mặc dù vàng kém cho thấy sự thèm muốn của các nhà đầu tư.

Ajay Kedia, Giám đốc tại Kedia Commodities ở Mumbai, cho biết: “Mặc dù thông báo gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ về việc cắt giảm sẽ hơi tiêu cực đối với vàng, nhưng đồng thời cũng hỗ trợ do những lo lắng về biến thể Omicron”.

Vàng thường được xem như là hàng rào chống lại lạm phát cao hơn, nhưng việc Fed tăng lãi suất có thể có xu hướng hạn chế áp lực lạm phát.

Nhiều quốc gia đang trong tình trạng cảnh giác cao độ khi các trường hợp Omicron gia tăng gần đây đã gây ra tình trạng thắt chặt hơn ở châu Âu và đe dọa phá hủy nền kinh tế toàn cầu trước thềm năm mới.

Tuy nhiên, Jeffrey Halley, chuyên viên phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: "Các nhà đầu tư vàng vẫn thiếu tâm lý vững chắc đối với bất kỳ loại thua lỗ nào, bằng chứng là sự thoái lui nhanh chóng gần đây đối với các cuộc biểu tình trên 1.800 USD".

Chứng khoán châu Á tăng bất chấp phiên giao dịch tại Phố Wall qua phiên trầm lắng, khi mà thị trường Trung Quốc có động thái cổ vũ giúp đỡ cho các công ty bất động sản đang gặp khó khăn của Bắc Kinh, nhưng những lo lắng về sự gia tăng của virus vẫn còn lớn.

Kedia cho biết thêm: “Mặc dù vàng có thể sẽ được hỗ trợ vào năm 2022 do rủi ro của Omicron, nhưng mức tăng sẽ không chỉ ở mức hai con số và nằm trong khoảng từ 7% đến 8%”.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch 21/12, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 60,85 - 61,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Gia Huy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement