Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Biến nhà kho thành nhà ở tiện nghi

Nhà đẹp

21/03/2021 18:08

Ngôi nhà NT’s Habitat tại Phan Thiết là công trình cải tạo một nhà kho nhỏ giữa điều kiện thời tiết khô nóng quanh năm thành tổ ấm tiện nghi cho gia đình 4 thành viên.

Ở dự án cụ thể này, kiến trúc sư đã hoàn thiện ý tưởng bằng nhu cầu của khách hàng và quan sát môi trường địa phương để thiết kế ngôi nhà hài hòa với bên ngoài.

Công trình bao gồm những khu vực mở để kết nối và các khu khép kín nhằm đảm bảo sự riêng tư. Khu vực khép kín có phòng ngủ, phòng tắm; khu vực mở là không gian làm việc, nhà bếp và sân chơi cho trẻ em.

Tất cả kết nối với giếng trời ở vị trí trung tâm, phục vụ các mục đích như: tăng cường thông gió và giảm nhiệt khi thời tiết cục bộ; cung cấp ánh sáng tự nhiên vào ban ngày để giảm năng lượng tiêu thụ.

Nhà được sử dụng kỹ thuật bê tông cốt thép thông thường để tạo khung, nhưng thiết kế chiều cao cao hơn bình thường, nhằm đón nhận nhiều không khí mát mẻ nhất có thể.

Điều thú vị là mặt tiền nhà được xây dựng bằng gạch nung tại chỗ, nâng tầm vẻ đẹp cho toàn bộ dự án, tạo kênh dẫn luồng không khí từ ngoài vào trong cũng như tầm nhìn cho các hộ gia đình.  Bên cạnh đó, bức tường trắng phun sa thạch cũng hỗ trợ giảm thiểu hấp thụ ánh nắng mặt trời.

luxuo-vn_129531070_745064159432981_2486688160721880776_o.jpeg

Tầng một là nơi gia đình quây quần. Khu vực làm việc được thiết kế thông thoáng và rộng mở tầm nhìn để cha mẹ dễ dàng quan sát con cái.

Một thư viện nhỏ bên dưới cầu thang, nơi trẻ em tha hồ tận hưởng những cuốn sách thú vị hoặc chợp mắt giữa trưa hè. Ngoài ra, khu vực sân chơi cũng được thiết kế chỉn chu, tạo không gian thư giãn cho mỗi thành viên trong gia đình.

Tầng 2 được thiết kế với nguyên tắc sáng – tối, mang đến cảm giác ấm cúng và thư thái khi nghỉ ngơi ở phòng ngủ. Bóng đổ thay đổi linh hoạt trên các bức tường hành lang tạo trải nghiệm thị giác thú vị.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement