Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Biến hàng lậu thành hàng hiệu, mỗi tháng chốt 3.000 đơn

Hàng trăm mã hàng với sản phẩm đủ thể loại từ quần áo, giày dép, chăn gối đến mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, pin sạc và sách truyện... chào bán qua livestream, giao hàng bằng chuyển phát nhanh đã giúp đầu nậu thu lời trong một thời gian dài.

3.jpg
Kho hàng với đủ các mặt hàng được chất đống, sau khi chốt đơn trên facebook, hàng sẽ được đóng gói chuyển đến tay người tiêu dùng ở bất cứ tỉnh/thành nào. Ảnh: QLTT

Kho hàng tiêu dùng đủ thể loại từ quần áo, giày dép, chăn gối đến mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, pin sạc và sách truyện... do Nguyễn Văn Ngọc, sinh năm 1992, hộ khẩu thường trú tại thôn Bằng Y, xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội làm chủ, vừa bị Tổ công tác 368 phối hợp với Cục Nghiệp vụ QLTT, Đội QLTT số 1 và Đội QLTT số 14 , Cục QLTT Hà Nội phát hiện, thu giữ ngày 30/3.

Hầu hết số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như Gucci, channel, LV, Adidas. Cùng hàng nghìn sản phẩm gia dụng nhập lậu như bếp từ, bếp nướng, nồi cơm điện, chảo điện....

Theo điều tra của cơ quan chức năng, phương thức được cơ sở này sử dụng là thông qua hệ thống phần mềm mang tên TPOS, cả chục facebook khác sẽ đồng loạt chia sẻ các livestream này để chốt đơn hàng. Ghi nhận trên hệ thống bán hàng của cơ sở trên, chỉ trong 6 tháng, có tới hơn 655.000 đơn hàng được chốt bán. Tức, trung bình một ngày có hơn 3.000 đơn hàng được gửi đi thông qua hệ thống chuyển phát Giao Hàng Nhanh.

2.jpg
Số lượng hàng quá lớn, cơ quan chức năng phải mất nhiều giờ để kiểm đếm. Ảnh: QLTT

Tất cả các sản phẩm đều có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, hoặc là hàng nhập lậu. Làm việc với đoàn kiểm tra, cơ sở không xuất trình được bất kỳ giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa ngoài Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Kho hàng cách trung tâm thành phố Hà Nội 80km, thông qua hình thức chuyển phát nhanh, các đơn hàng sau khi được chốt nhanh chóng được vận chuyển đến khắp mọi miền đất nước từ Bình Định, Khánh Hòa, đến Thanh Hóa, Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Kỳ Minh, Tổ trưởng Tổ công tác 368 (Tổng cục Quản lý thị trường), cho biết cái khó nhất của cơ quan chức năng trong việc tiếp cận các kho hàng này là phải xác minh được địa chỉ IP facebook, vì hoạt động bán hàng online rất chuyên nghiệp. Việc vận chuyển cũng được phối hợp với các đơn vị chuyển phát rất nhanh chóng.

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement