Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Biến điện thoại thành máy ảnh chuyên nghiệp

Số hóa

21/05/2018 07:54

Hiện nay, điện thoại di động đã phát triển đến mức hình ảnh có thể so sánh với những chiếc máy ảnh cao cấp.

Nếu trước đây những món phụ kiện hỗ trợ chụp ảnh chỉ phục vụ cho những nhu cầu cơ bản thì nay ngày càng có nhiều món phụ kiện chuyên nghiệp hỗ trợ cho những nhà nhiếp ảnh thực sự.

Có nhiều lý do để việc chụp ảnh trên điện thoại luôn tốt hơn với máy ảnh, thứ nhất điện thoại gần như trở thành vật bất ly thân của rất nhiều người vì gọn nhẹ tiện dụng với chất lượng hình ảnh tốt. Người viết tin chắc nếu bạn không có bất kỳ nhu cầu đặc biệt nào thì điện thoại không khác nhiều so với những chiếc máy ảnh bộ ống kính đắt tiền. Kích thước là điều mà máy ảnh không bao giờ vượt qua được một chiếc điện thoại bên cạnh những ứng dụng xử lí hinh ảnh phong phú.

Luôn luôn kết nối nên bạn có thể nhanh chóng chia sẻ bức ảnh vừa chụp gần như ngay lập tức với bất kỳ ai, với thao tác sử dụng đơn giản, nhiều tính năng chỉnh ảnh, hoàn toàn khác với máy ảnh DSLR.

1- Olloclip biến điện thoại thành máy ảnh ống kính rời

Được phát triển từ dự án Kickstart, sẽ không có gì đặc biệt nếu Olloclip không phải là một trong những phụ kiện có chất lượng quang học cao và với thiết kế tiện dụng nhất dành cho iPhone và gần đây là các điện thoại Android cao cấp.

Khởi đầu với món phụ kiện đơn giản với bộ ống kính ba trong một: Kết hợp ba tính năng chụp góc rộng (wide-angle), chụp macro và chụp mắt cá (fish-eye) vào một trong một ống kính gắn kèm. Chất lượng quang học và thiết kế của sản phẩm nhanh chóng hấp dẫn những khách hàng yêu nhiếp ảnh mà mong muốn sáng tạo hơn với chiếc điện thoại của mình đặc biệt là những chiếc iPhone của Apple.

Olloclip dành cho iphone.
Olloclip dành cho iphone.

Với Olloclip, bạn gần như có thể thay đổi những ống kính của điện thoại như một chiếc máy ảnh DSLR thực sự với các sản phẩm như: Core len set (ống kính siêu rộng, fisheye, macro), Active Lens Set (tele 2x, utra-wide), macro pro set (macro 7x, 14x, 21x)… các ống kính còn có phụ kiện CONNECT™ LENS SYSTEM để gắn ống kính vào điện thoại dễ dàng và tiện lợi.

Nếu bạn thực sự muốn mở rộng khả năng chụp ảnh và thay ống kính của chiếc iPhone của mình thì Olloclip là cái tên mà bạn không nên bỏ qua. So với những sản phẩm cùng loại, giá của Olloclip khá cao. Hiện sản phẩm hỗ trợ hầu hết các dòng của điện thoại iPhone từ iPhone 4 đến 7 và ipad ngoài ra còn có một số thiết kế tương thích với vài dòng điện thoại Android như Samsung Galaxy S4/5.

2 - Luxi for all

Khởi đầu Luxi là thiết bị đo sáng được thiết kế dành cho iPhone 4 (Luxi 2), tiếp đến là iPhone 5/SE (Luxi5/se) và phiên bản mới nhất được thiết kế tương thích với gần như tất cả các điện thoại hiện tại (Luxi for all).

Luxi và giao diện ứng dụng trên điện thoại iPhone 5.
Luxi và giao diện ứng dụng trên điện thoại iPhone 5.

Sản phẩm được thiết kế gồm 2 phần: phần trắng tròn bằng nhựa đặt trên ống kính của máy ảnh và phần ứng dụng được cài trên điện thoại. Nếu bạn sử dụng điện thoại iOS thì có đến 3 ứng dụng để chọn gồm: Luxi ứng dụng chính thức của được phát triển đơn giản phù hợp với địa đa số người dùng nhưng hạn chế với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, Pocket Light Meter ứng dụng của bên thứ 3 nhiều tính năng nâng cao hơn hợp với các nhà nhiếp ảnh quảng cáo, Cine Meter II cũng được phát triển bởi bên thứ 3 với các tính năng dành cho các nhà quay phim. Ngoài ra ứng dụng sử dụng trên điện thoại Android mới được phát triển, Android. phù hợp với nhu cầu của hầu hết các nhiếp ảnh gia nghiệp dư và chuyên nghiệp.

3- DJI Osmo Camera thêm khả năng quay 4K/100fps cho điện thoại

DJI Osmo Camera có thiết kế khá đơn giản như một gimbal chống rung bình thường, nhưng lại khác chắc tay. Osmo được thiết kế để có thể gắn bất kỳ chiếc điện thoại nào với yêu cầu duy nhất là cấu hình của điện thoại phải đủ mạnh để sử lí những đoạn video 4K thu được từ máy.

Osmo còn bao gồm thêm một camera Zenmuse X3 sử dụng cảm biến Sony Exmor R, kích thước 1/2.3". camera máy trang bị ống kính có tiêu cự tương đương 20mm f2.8, ISO của máy từ 100-1600 (Max 3200). Osmo có khả năng quay video 4K video 4K chuẩn DCI (4096 x 2160) 30fps hay Slowmotion 120fps với độ phân giải FullHD.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp ảnh RAW với định dạng DNG với rất nhiều chế độ chụp ảnh thú vị như chế độ Panorama và selfie tự động, khi chọn chế đô này, phần gimbal sẽ tự động xoay, kết hợp với camera gắn kèm để chụp ra những bức ảnh Panorama hoặc selfi chất lượng cao, ít khuyết điểm. Chế độ timelapse cũng có thể sử dụng bằng tay nhờ vào khả năng chống rung tốt của Osmos.

Dji Osmo.
Dji Osmo.

Điểm nhấn của sản phẩm chính là khả năng chống rung 3 chiều, điện tử ấn tượng, hỗ trợ những đoạn clip 4K mược mà và dễ sử dụng. bạn có thể phơi sáng đến 2 giây trên tay mà không cần đến chân máy.

Osmo được bán kèm với camera Zenmuse X3, với giá 649 USD, bạn có thể thay thế được cụm camera Zenmuse X3 với cụm camera cao cấp hơn Zenmuse X5 hoặc X5R để có thể quay video 4K Raw cũng như tận dụng chất lượng của cảm biến M43 lớn hơn. Điểm hạn chế lớn nhất của sản phẩm chính là thời gian dùng pin thấp vì năng lượng không chỉ sử dụng cho camera, mà còn cho hệ thống làm mát, gimbal chống rung lẫn hệ thống phát wifi của máy.

DJI vốn nổi tiếng bởi dòng sản phẩm Done cùng với các thiết bị chống rung ấn tượng dành cho cả điện thoại lẫn máy ảnh.

4- Miggo Pictar: gắn grip cho điện thoại

So với máy ảnh, cảm giác cầm và sử dụng khi chụp ảnh khá bất tiện và khó sử dụng. Do đó, nhiều nhà sản xuất phụ kiện đã cố gắng cải thiện điều đó bằng cách giới thiệu những phụ biện biến điện thoại thành máy ảnh thực thụ, một trong số đó là Miggo Pictar.

Tính năng của Miggo pictar one.
Tính năng của Miggo pictar one.

Pictar là công ty chuyên sản xuất phụ kiện dành cho máy ảnh và Miggo Pictar là Grip gắn rời cho iPhone. Sản phẩm bổ sung thêm các nút cứng để chụp ảnh cũng như chế độ chụp M cho máy. Đặc biệt, thiết bị dùng công nghệ sóng siêu âm (tần số 18,500 – 20,000 khz) để điều khiển điện thoại thay vì sử dụng cổng Lightning hay hay Bluetooth.

Nhờ vậy, thiết bị có thể hoạt động không dây mà không làm ảnh hưởng đến thời lượng pin của iPhone nhưng vẫn thương thích với các dòng điện thoại iPhone trước đó và sau này không phải lo lắng Apple thay đổi các cổng kết nối.

Về cơ bản thiết bị bổ sung thêm một tay cầm lớn, chỗ để gắn thêm đèn LED với các vòng điều khiển ISO, tốc độ màn trập, lấy nét thủ công hoặc bất kỳ tính năng nào bạn muốn gáng cho phụ kiện. 

CẨM AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement