Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bị Uber và Grap cạnh tranh gay gắt, Vinasun mở rộng địa bàn hoạt động về miền Tây

Chứng khoán

27/08/2017 05:05

Vinasun sẽ mua Công ty TNHH MTV Hai Lúa với tổng trị giá 27 tỉ đồng để mở rộng thị trường taxi tại miền Tây, những địa phương chưa có ứng dụng gọi xe Grab và Uber để hạn chế sự cạnh tranh trực tiếp.

Ông Trần Anh Minh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) vừa ký văn bản số 595, công bố thông tin về việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng tài sản và quyền khai thác kinh doanh thương hiệu taxi Vinasa tại Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ và An Giang giữa doanh nghiệp này với Công ty TNHH MTV Hai Lúa.

Hai Lúa là công ty riêng của ông Đặng Phước Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinasun. Theo đó, Vinasun sẽ chi gần 27 tỉ đồng để nhận chuyển nhượng tài sản là 79 ôtô, quyền khai thác kinh doanh xe taxi hiện hữu, quyền sử dụng tần số thiết bị vô tuyến, số điện thoại tổng đài và các thiết bị khác từ Công ty Hai Lúa.

Hội đồng quản trị Vinasun giao cho bà Đặng Thị Lan Phương, Tổng Giám đốc Vinasun và là em gái ông Thành ký kết và triển khai thực hiện hợp đồng chuyển nhượng tài sản, quyền khai thác kinh doanh ở Công ty Hai Lúa.

Vinasun buộc phải cắt giảm nhân sự, chuyển địa bàn hoạt động về các tỉnh vì bị cạnh tranh gay gắt bởi Uber và Grap

Theo Vinasun, công ty đang tích cực mở rộng thị trường taxi tại các địa phương mà ứng dụng gọi xe trực tuyến như Grab và Uber chưa có để hạn chế sự cạnh tranh trực tiếp. Việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng tài sản này là một phần trong kế hoạch chiến lược phát triển thị trường và tránh xung đột lợi ích tại các thị trường có liên quan.

Trong thời gian tới, Vinasun sẽ thay chiến lược kinh doanh theo hướng đa dạng hoá hình thức hợp tác với lái xe theo kiểu vừa khoán xe vừa ăn chia theo tỷ lệ và cân nhắc lợi ích để phát triển dịch vụ gọi xe ôm trực tuyến để tăng sức cạnh tranh, giữ chân khách hàng.

Tuy nhiên, việc Vinasun chi gần 27 tỉ đồng mua lại 79 xe taxi của Công ty Hai Lúa là điều rất bất ngờ. Bởi trước đó, Vinasun tích cực thanh lý xe cũ để thu tiền về. Trong 6 tháng đầu năm nay, Vinasun cũng đã quyết định cắt giảm hợp đồng chính thức với gần 8.000 người để tinh gọn lại bộ máy và chuyển sang mô hình cho thuê xe thay vì phân chia phí taxi.

Nửa đầu năm 2017, Vinasun đạt 1.903 tỉ đồng doanh thu, giảm hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 101 tỉ đồng. 2017 là năm thứ ba liên tiếp Vinasun cắt giảm chỉ tiêu kinh doanh.

Theo đó, công ty đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất lần lượt đạt 4.256 tỉ đồng và 205 tỉ đồng, mức giảm tương ứng 10,6% và 34% so với năm 2016.

Trên HOSE, cổ phiếu VNS đang giao dịch quanh vùng giá 18.100 đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh trung bình 10 phiên chỉ đạt gần 81.000 cổ phiếu. So với hồi đầu năm, VNS rớt khoảng 45% giá trị khi lao dốc từ 30.000 đồng/cổphiếu về giá 18.100 đồng/cổ phiếu khi kết thúc phiên giao dich ngày 25/8.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement