Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bị "tình cũ" Apple lật gọng, Qualcomm liệu có ấm nồng với "tình duyên mới" Blackberry?

Doanh nghiệp

09/12/2017 08:59

Cuộc chiến kéo dài giữa Qualcomm và Apple được dự đoán dù chưa kết thúc nhưng hãng chip cũng đã tìm "đường binh" an toàn cho mình khi "cặp kè" Blackberry.

Theo PhoneArena, Qualcomm BlackBerry vừa bắt tay hợp tác trong mảng di động đa phương tiện để mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn về giải trí, đa nhiệm. Cụ thể, bộ phận phần mềm QNX của BlackBerry sẽ cùng với hãng chip cung cấp các giải pháp thông tin giải trí trên nền tảng di động, bao gồm cả smartphone và cho các xe tự hành.

Động thái mới từ Qualcomm cho thấy hãng đang tìm đường tiến cho dòng chip của mình, vốn đang là lĩnh vực thế mạnh hái ra tiền cho hãng.

Qualcomm tìm đối tác mới sau cuộc chiến kéo dài với Apple.
Qualcomm tìm đối tác mới sau cuộc chiến kéo dài với Apple.

Sau khi bị Apple kiện ngược khi cho rằng hãng chip đang vi phạm 8 bằng sáng chế, cùng với nỗ lực đề nghị cấm bán iPhone bất thành, Qualcomm đang rất cần thêm đồng minh trước những đồn đoán bị Broadcom mua lại.

BlackBerry từng thời ăn nên làm ra cho sản phẩm của mình và cũng như Nokia khi ngã ngựa nhiều lần trên thương trường đến nỗi tuyên bố dừng cuộc chơi. Sau một vài động thái tốt từ thị trường cho dòng Passport, BlackBerry KEYone hay BlackBerry Motion, dâu đen được chú ý trên sân chơi di động, nhưng vẫn chưa thể đấu lại với Samsung, Apple hay thậm chí LG.

Chưa biết khi "cặp bồ" với BlackBerry, Qualcomm sẽ được lợi về gì nhưng trước mắt, dòng chip của hãng sẽ có thêm khách hàng, không chỉ trên smartphone mà con cho cả lĩnh vực xe hơi thông minh, vốn đang là thị trường tiềm năng mà Ford, BMW... đang hướng đến khi hợp tác cùng hãng phần mềm.

BlackBerry đang dậm chân tại chỗ cho mảng di động, hợp tác cùng Qualcomm liệu có thành công?
BlackBerry đang dậm chân tại chỗ cho mảng di động, hợp tác cùng Qualcomm liệu có thành công?

Về phía mình, Apple trong một tuyên bố chắc nịch rằng sẽ giảm sử dụng chip Qualcomm trong các sản phẩm sắp tới, điều này sẽ tác động mạnh đến hãng chip khi doanh số iPhone đang rất cao trên thương trường. Thị trường này cũng là một điểm nhấn mà bao năm trời đã giúp Qualcomm sống tốt.

Trong khi đó, Qualcomm dù tuyên bố vẫn "sống tốt" khi "chia tay" Apple, nhưng động thái "tìm duyên mới" với BlackBerry cho thấy hãng chip đã đến lúc cần thay áo mới và thay đổi chiến lược cung cấp lẫn bằng sáng chế nếu không muốn bị ruồng bỏ trước sự cạnh tranh mạnh từ Samsung, Huawei, MediaTek.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement