Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí thư TP.HCM thưởng nóng ban chuyên án phá xưởng sản xuất ma túy lớn nhất nước

Vĩ mô

02/06/2017 08:58

Bí Thư thành Uỷ Nguyễn Thiện Nhân đến thăm, khen thưởng nóng và tuyên dương ban chuyên án vừa triệt phá thành công tổ chức sản xuất ma túy lớn nhất cả nước từ trước đến nay.

Bí thư Nguyễn thiện Nhân khen và trao phần thưởng cho Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng trưởng công an quận Bình Thạnh. Ảnh Nguyễn Sinh

Chiều 2/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, đã dẫn đoàn lãnh đạo TP.HCMđến thăm, khen thưởng nóng và động viên cá nhân cùng các tập thể thuộc công an TP.HCM, có thành tích triệt phá tổ chức sản xuất ma túy lớn nhất cả nước từ trước tới nay.

Các lực lượng được khen thưởng gồm Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy(PC47), Phòng kỹ thuật nghiệp vụ(PA71), Phòng kỹ thuật hình sự (PC54), Trung đoàn cảnh sát cơ động (PK20E) và công an quận Bình Thạnh.

Tại buổi khen thưởng nóng chiều nay,Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhânđã trao tặng 100 triệu đồng cho công an TP.HCM và 100 triệu đồng cho công an quận Bình Thạnh. Ngoài ra, Bí thư Thành ủy còn thưởng nóng20 triệu đồng cho đơn vị PK20E, và tuyên dương các đơn vị tham gia phá án thành công,nhằm biểu dương các lực lượng.

"Tôi nhiệt liệt biểu dương chiến công của các đồng chí và tập thể các đơn vị tham gia phá án. Mong các đồng chí phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục lập được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự. Đây là thành tích sẽ đi vào lịch sử của công an TP.HCM" - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấnmạnh.

Thiếu tướng Phan Anh Minh phó giám đốc công an TP.HCM cho biết, quá trình đeo bám các đối tượng trong đường dây sản xuất ma túy này, lực lượng trinh sát đã gặp rất nhiều khó khănđể nắm bắt, thu thập thủ đoạnhoạt động của chúng. Cao điểm có tới 12 tổ công tác theo dõi đối tượng xuyên suốtqua nhiều địa bàn tỉnh thành khác nhau.

Trung tướng Lê Đông Phong phát biểu trong buổi khen thưởng. Ảnh Nguyễn Sinh

Trong suốt hơn một năm trời, lực lượng trinh sátđã phải hy sinh cuộc sống riêng tư, và phải đổ cả máu và nước mắt để quyết tâm phá án. Đặc biệt trong quá trình đeo bám theo các đối tượng, do chúng luôn di chuyển bằng xe hơi, hoặc siêu xe tốc độ cao nênmột trinh sát đã bị thương phải nhập viện.

Cụ thể, các mắt xích trong tổ chức ma túy này được ông trùm điều hành, hoạt động rất tinh vi. Kín đáo, đồng thời chúng còndi chuyển trang thiết bị, dụng cụchế biến ma túy liên tục từ địa bàn này qua địa bàn khác. Có lầnkhi đến cao tốc thuộc địa phận Đồng Nai, băng nhóm này đã liều lĩnh đánh tráo thiết bị sản xuất ma túy từ xe này sang xe khác ngay trên đường, và sau đó chia ra nhiều hướng đi khác nhau để qua mặt lực lượng theo dõi.

Hơn một năm trời hoạt động, các đối tượng thay đổi địa điểm sản xuất chế biến ma túy liên tục trên các tỉnh thành như: Nha Trang, Đồng Nai, TP.HCM… khiến lực lượng phá án phải mất ăn mất ngủ mới có thể đeo bám được hành tung của chúng suốt 24/24 giờ.

Tuy nhiên bằng kinh nghiệm đánh án ma túy dày dạn của các cán bộ chiến sỹ nhiều phòng ban, và công an quận Bình Thạnh, cuối cùng tất cả các đối tượng trong tổ chức này dù có tinh vi đến đâuđều bị nắm bắt, và bị xóa sổ.

Tổng cộng trong chuyên án, lực lượng cảnh sát thu giữ hơn 500.000 viên thuốc lắc, 120 kg ma túy (ước tính khoảng hơn 200 tỷ đồng), hơn 10 tỷ đồng tiền mặt, 7 ôtô (trong đó có siêu xe trị giá 25 tỷ đồng), nhiều máy móc, thiết bị liên quan trong việc sản xuất ma túy…

Tuyên dương các tập thể tham gia phá án. Ảnh Nguyễn SInh

Ban chuyên án đã cất lưới bắt giữ 15 đối tượng, trong đó Văn Kính Dương (tự Hoàng béo, 36 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) là ông trùm cầm đầuđường dây sản xuất ma túy này.

PHƯƠNG TRÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement