Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí thư Thành uỷ: Ông Đoàn Ngọc Hải ký cấp phép xây dựng sai quy định, vượt thẩm quyền

Chính sách - Hạ tầng

20/06/2019 13:08

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, từ 2016-2018, ông Đoàn Ngọc Hải ký cấp phép xây dựng sai quy định, vượt thẩm quyền, cấp phép sai độ cao...

Sáng 20/6, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM và tổ đại biểu số 26 HĐND TP.HCM tiếp xúc cử tri quận Thủ Đức với sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCMNguyễn Thiện Nhân, theo Thanh Niên.

Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri nêu về việc sắp xếp điều động của TP.HCM trong đó nêu ra trường hợp ôngĐoàn Ngọc Hải, người nộp đơn từ chức trong ngày sau khi được điều động từ Phó chủ tịch UBND quận 1 sang làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay trong cuộc giao ban báo chí TP.HCM, đại diện Sở Nội vụ, Ban Tổ chức Thành ủy cũng có một số giải trình về vấn đề này.

img_4158_zhri
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Ông Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận sự đóng góp của ông Đoàn Ngọc Hải khi cùng với lãnh đạo quận 1 với các phường trong việc lập lại trật tự đô thị. Tuy nhiên trong công tác đô thị của quận 1 cũng có sai phạm trong những năm 2016, 2017, 2018 bắt nguồn từ việccấp phép xây dựng sai quy định, vượt thẩm quyền, cấp phép sai độ cao, mật độ xây dựng sai. Và những giấy phép xây dựng này do ông Đoàn Ngọc Hải ký.

“Tất nhiên phải có trách nhiệm của phòng tham mưu của quận. Vừa qua nhiều cán bộ của phòng này này đã phải nhận kỷ luật và trong việc cấp phép anh Hải cũng phải chịu trách nhiệm”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Về nguyên tắc, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn phải đi làm

Nói về việc điều động ông Đoàn Ngọc Hải, ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên đang cần 2 Phó tổng giám đốc, trong đó cần 1 phó tổng giám đốc phụ trách về tài chính.

Qua quá trình trao đổi giữa quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải và các cơ quan liên quan của TP.HCM thì thấy ông Đoàn Ngọc Hải có bằng cấp về kinh tế, trước kia có làm công tác thuế ở phường, từng là trưởng phòng kinh tế của quận 1 và vừa phụ trách về công tác đô thị của quận nên có nền tảng về kinh tế, xây dựng. Do đó đã đề xuất ông Đoàn Ngọc Hải làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên phụ trách về tài chính.

img_3966_rien
Ông Đoàn Ngọc Hải (trái) trong buổi nhận quyết định điều động .

“Xin báo cáo với cử tri, sự phân công này không phải không đúng với năng lực của anh Hải và có xét tới nhu cầu của Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói và cho biết trước đây ông Đoàn Ngọc Hải từng xin không làm Phó chủ tịch UBND quận 1 và quận đã báo cáo với Thành ủy. Sau đó ông Đoàn Ngọc Hải xinrút lại đơn từ chức.

“Tinh thần bây giờ vẫn vậy. Khi được phân công Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, chừng nào tổng công ty và cơ quan liên quan chưa có ý kiến cho thôi thì nguyên tắc vẫn phải đi làm”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

MINH TUẤN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement