Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bị tách khỏi con, gấu trúc mẹ cào tường đòi con gây xúc động

Nóng trong ngày

23/05/2017 03:22

Đoạn clip ghi lại cảnh gấu trúc mẹ tuyệt vọng, dùng hai chân trước cào mạnh vào tường để tìm con, khi chúng bị chia cắt tại Vườn thú quốc gia Smithsonian ở Washington, Mỹ khiến người xem xúc động về tình mẫu tử.

Được biết, đoạn phim được quay tại Vườn thú Quốc gia Smithsonian ở Washington DC, Mỹ hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, đến bây giờ nó mới được công bố và nhanh chóng thu hút sự chú ý, quan tâm của dư luận.

CảnhMei Xiang cào cấu để tìm con được cắt từ clip.

Trong đoạn clip này, chú gấu trúc mẹ tên là Mei Xiang đang dùng hai chân trước của mình cào mạnh vào tường để tìm chú gấu con tên là Bei Bei, trong sự vô vọng sau khi hai mẹ con bị chia cắt.

Khi Bei Bei cai sữa, không lâu sau đó, người ta đã tách Bei Bei khỏi mẹ vào tháng 3 vừa qua, khi chú gấu này vừa tròn 18 tháng tuổi. Trước đó, chú được sống cùng chuồng và thường chơi đùa với mẹ Mei Xiang.

Hai mẹ conBei Bei lúc còn sống chung.

Bởi vì chưa quen với cuộc sống tự lập, chú gấu con Bei Bei đã kêu gào một cách thảm thiết khiến gấu trúc mẹ phải tìm kiếm đứa con bé bỏng của mình trong vô vọng.

Sau khi xem clip đã có hàng trăm người để lại những nhận xét lên án hành động chia rẽ hai mẹ con chú gấu. Nan Uhlik nói: "Thật đau lòng khi chứng kiến ​​điều này.Con người không có quyền làm điều này với bất kỳ động vật sống nào”.

Và một người xem khác lại nói: "Tại sao chúng không thể ở bên nhau trong một thời gian nữa?chúng chưa sẵn sàng cho việc này,thật đau lòng!”

Mei Xiang trong nổi tuyệt vọng vì mất con.

Sau khi video tách hai mẹ con chú gấu được chia sẽ đã có một chiến dịch kêu gọi sở thú Smithsonian để hai mẹ con chú gấu được đoàn tụ. Chiến dịch đã thu hút gần 3.000 chữ ký và đã nhận được sự hỗ trợ của bà Sarah Bexell, giám đốc chương trình giáo dục bảo tồn tại Cơ sở nghiên cứu Giant Panda của Tổ chức Thành Đô, Trung Quốc.

Trước làn sóng phản ứng gay gắt từ phía dư luận, đại diện Vườn thú Smithsonian khẳng định rằng: "Bei Bei đã sẵn sàng sống tự lập, đồng thời nhấn mạnh việc để chúng ở cùng nhau không có lợi.”

"Trong nhiều thập niên qua, chúng tôi đã kết hợp với các đồng nghiệp Trung Quốc để tìm ra và phát triển các phương pháp chăm sóc tốt nhất cho gấu trúc khổng lồ. Loài vật này thường sống đơn độc trong tự nhiên, nên kể từ khi cai sữa, chúng cần được tách khỏi mẹ, sẽ cực kỳ bất lợi khi kết hợp chúng lại với nhau", người này cho biết.

NAM NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement