Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bị sự cố bánh trước, máy bay Myanmar hạ cánh bằng bụng

Thị trường 24h

12/05/2019 18:41

Sáng 12/5, một chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia Myanmar chở 89 người đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp bằng bụng do sự cố bánh trước.

Theo AFP dẫn thông tin từ giới chức Myanmar cho biết, chuyến bay gặp trục trặc là chuyến bay mang số hiệu UB-103 của hãng hàng không Myanmar Airlines. Chiếc máy bay Embraer-190 của hãng từ thành phố Yangon đã hạ cánh vào khoảng 9h00 sáng 12/5 (theo giờ địa phương, 2h30 GMT) xuống thành phố Mandalay – một thành phố thu hút nhiều du khách nước ngoài.

Bị sự cố bánh trước, máy bay Myanmar hạ cánh bằng bụng

Ông Ye Htut Aung - Phó tổng giám đốc Cục hàng không dân dụng Myanmar – cho biết: Sự cố xảy ra khi chiếc máy bay đang trên hành trình từ Yangon đến Mandalay - thành phố lớn thứ hai Myanmar. Khi chuẩn bị hạ cánh tại sân bay quốc tế Tada U, phi công đã phát hiện sự cố ở bánh trước máy bay. Máy bay đã phải bay 2 vòng quanh trạm kiểm soát không lưu trước khi hạ cánh khẩn cấp.

Bị sự cố bánh trước, máy bay Myanmar hạ cánh bằng bụng

Sau khi xác nhận lỗi kỹ thuật, phi công trên máy bay đã khéo léo cho máy bay hạ cánh bằng bánh sau một cách an toàn. Toàn bộ 89 người trên máy bay, trong đó có 7 thành viên phi hành đoàn, đều đã an toàn sau sự cố.

Theo ông Ye Htut Aung, Hãng hàng không quốc gia Myanmar hiện đang cử các kỹ sư đến Mandalay để kiểm tra máy bay. Một hành khách tên Soe Moe cho biết đã nhìn thấy khói “bốc ra một chút” khi máy bay hạ cánh nhưng tất cả hành khách đều ổn.

Bị sự cố bánh trước, máy bay Myanmar hạ cánh bằng bụng

Đây là sự cố hàng không thứ 2 xảy ra tại Myanmar trong 1 tuần trở lại đây. Trước đó, hôm 8/5 vừa qua, một chiếc máy bay của hãng hàng không Biman Bangladesh Airlines đã bị trượt khỏi đường băng khi hạ cánh xuống sân bay Yangon do gặp bão, khiến 11 hành khách bị thương.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement