Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí quyết sử dụng phương tiện di chuyển khi du lịch Thái Lan

Cần biết

19/07/2019 08:47

Thái Lan là đất nước khá phức tạp về phương tiện giao thông. Để an toàn và tiết kiệm hãy tham khảo các chia sẻ dưới đây.


thành phố mimosa

TAXI

Taxi là phương tiện khá phổ biến ở Bangkok và đặc biệt thuận tiện với những khu vực của Bangkok mà hệ thống BTS và MRT không bao phủ hết như khu Đông Bắc, Tây Bắc (khu phố Tàu và khu phố Tây) cùng với một số địa điểm phía Nam.

Giá hiển thị khi bắt đầu trên taxi là 35 baht, và giá này sẽ giữ nguyên trong 2 km đầu tiên. Sau đó, cứ mỗi km sẽ tăng lên khoảng 5 baht. Trong lúc tắc đường, sẽ có phụ phí khoảng 1,25 baht cho mỗi mét di chuyển được.

Nhìn chung, nếu bạn đi khoảng 3 km bằng taxi thì chỉ phải trả khoảng 50 baht (không cần phải cho các bác tài tiền boa).

TAXI

XE TUK TUK

Tuk tuk là phương tiện di chuyển rẻ và có mặt khắp mọi nơi ở Bangkok. Trải nghiệm đi tuk tuk chắc chắn sẽ khiến bạn không bao giờ quên bởi vận tốc nhanh bất ngờ của loại phương tiện này trên những con phố lúc nào cũng đông đúc ở Bangkok.

Khi đi những quãng đường ngắn, tuk tuk có lợi hơn hẳn so với taxi vì khả năng luồn lách tài tình của các bác tài. Nếu bạn chỉ có ý định đi các khu như Siam, Silom, Sukhumvit và Chatuchak thì BTS và MRT đã đáp ứng nhu cầu đi lại rất tốt.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi xa hơn đến những khu vực như khu phố Tây Khao San, khu phố Tàu Chinatown hay các địa điểm khác dọc bờ sông thì tuk tuk là một trong những lựa chọn tốt hơn.

Về giá cả, với một chuyến tuk tuk khoảng 5 phút, bạn có thể trả 30 baht. Hãy luôn luôn trả giá trước khi lên xe. Việc trả giá khá linh động, nhưng khuyên bạn hãy trả giá thấp hơn khoảng 15 đến 20 baht giá mà tài xế đưa ra.

Nếu muốn trả giá “cứng” hơn có thể giảm khoảng 25% đến 50% số tiền, đặc biệt với những quãng đường dài vì giá đưa ra ban đầu khá cao (từ 300 baht trở lên).

XE TUK TUK

SKYTRAIN BTS

BTS là hệ thống xe điện trên không, gọi là Skytrain, ở Bangkok, đây là phương tiện di chuyển cực kì thuận tiện và nhanh chóng.

Có hai tuyến đường BTS là tuyến Silom và Sukhumvit: tuyến Silom chạy ngang khu vực trung tâm (Siam) và phía Tây Nam thành phố (Chong Nonsi), còn tuyến Sukhumvit chạy ngang khu vực phía Bắc (Chatuchak – Mochit), trung tâm (Siam) và phía Đông Nam thành phố (Sukhumvit – On Nut). Giá vé lẻ từ 10 baht đến 52 baht tùy vào điểm đến của bạn.

Nếu bạn có ý định sử dụng Skytrain làm phương tiện chính để di chuyển trong nội thành Bangkok thì nên mua loại one day pass với giá 130 baht, có thể dùng với số lần vô hạn trong một ngày. Bạn có thể đổi tiền xu ở quầy phục vụ ngay trước cửa soát vé ở mỗi trạm và mua vé qua máy tự động gần đó.

Khi đi qua cổng soát vé, nhẹ nhàng đưa thẻ vào khe. Máy sẽ tự động nuốt vé, mở cổng và trả lại vé cho bạn ở một khe khác. Nhanh chóng lấy vé và đi qua trước khi cổng khép lại.

skytrain thái lan

XE BUS

Đây là một trong những phương tiện giao thông công cộng rất phổ biến, đặc biệt là ở Bangkok. Rất nhiều tuyến bus với lộ trình đa dạng, giá vé lại rất rẻ chỉ vài bath, tính ra chỉ như bạn đi bus ở Hà Nội.

Nhưng khi lựa chọn bus làm phương tiện di chuyển bạn cần nắm rõ được lộ trình, các điểm dừng, vì trên xe đều thông báo bằng tiếng Thái nên khá bất tiện.

XE BUS

TÀU, THUYỀN

Nếu bạndu lịch Bangkokmà không sử dụng tàu, thuyền thì thật đáng tiếc, bởi hệ thống sông và rạch ở đây rất sầm uất.

Việc di chuyển bằng tàu thuyền từ những con thuyền nhỏ tới những con tàu lớn sang trọng đều đi qua các điểm tham quan nổi tiếng như: Wat Arun, Grand Palace. Bangkok có rất nhiều hãng tàu thuyền phục vụ nhu cầu đi lại của du khách như: Saen Saep Express Boat, Chao Phraya Express Boat…du khách nên thỏa thuận giá cả trước khi lên tàu.

tàu thuyền thái lan
tàu thuyền thái lan

Dạo chơi bằng xe đạp

xe đạp thái lan

Nếu bạn là người thích đi lại tự do, thích tới các công viên, chùa chiền, đi chợ mua sắm hay tới những vùng đường nhỏ hẹp nên lựa chọn thuê xe đạp, điều này chắc chắn sẽ mang lại nhiều thú vị cho bạn đó.

NGUYỄN NHUNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement