Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí quyết hay nhất giúp làm việc đạt hiệu quả cao

Lối sống

02/05/2021 07:24

“Hiệu suất đỉnh cao” là cuốn sách của Murray Eldridge - Áp dụng thành công trong huấn luyện thể thao để điều hành doanh nghiệp.

Đây là một cuốn sách xoay quanh mối tương quan hiệu quả giữa nhà lãnh đạo và nhân viên, đào sâu những khía cạnh trong mối quan hệ giữa họ, những điều nhân viên mong muốn ở lãnh đạo cũng như những trách nhiệm cần có ở một nhân viên,... thông qua việc phân tích cụ thể cách thức quản lý trong đội tuyển thể thao và cách áp dụng những điều đó vào doanh nghiệp.

Bằng cách kết hợp quan niệm hiện nay về lãnh đạo doanh nghiệp với các nguyên tắc huấn luyện thể thao và khoa học thể thao hiện đại, Murray Eldridge muốn chỉ ra rằng năng lực làm việc hiệu quả không phải là một khái niệm cao siêu chỉ có ở những người tài giỏi.

Mỗi người đều có thể đạt được hiệu suất cao nếu như các nhà lãnh đạo biết cách tạo ra môi trường thúc đẩy hiệu suất trong tổ chức của họ.

168481915_2339825099496815_9110085213717870201_n.jpg

Bạn đã từng thử tìm điểm giống và khác giữa huấn luyện trong thể thao và điều hành doanh nghiệp. Chẳng cần phải là fan của thể thao bạn cũng sẽ hiểu về phương thức này sau khi nghiền ngẫm Hiệu suất đỉnh cao.

Bạn sẽ giải mã được các ẩn số khiến mình vẫn đang loay hoay dù là lãnh đạo hay nhân viên. Làm việc chăm chỉ chắc chắn là điều kiện cần để có được hiệu suất cao nhưng không phải điều kiện đủ để đi đến thành công. Không phải có thể lực tốt thì vận động viên sẽ đạt huy chương vàng, không phải cứ làm việc chăm chỉ thì nhân viên nào cũng có thể thành công. Bạn cần làm việc thông minh để đạt hiệu suất đỉnh cao.

Làm thế nào để doanh nghiệp đạt được hiệu suất cao? Nhà lãnh đạo có thể làm gì để tạo ra môi trường duy trì và phát triển thói quen tạo hiệu suất cao? Nhà lãnh đạo có thể tận dụng những đặc điểm, tính chất, cơ hội sẵn có nào để nâng cao hiệu suất và thành tích của doanh nghiệp lẫn nhân viên?

Bạn sẽ hiểu được những điều nhân viên thật sự cần, hiểu được nguyên nhân của hiệu suất kém. Hiệu suất làm việc trung bình của nhân viên hầu như luôn là kết quả của lãnh đạo trung bình.

Nhà lãnh đạo tài ba cũng như huấn luyện viên xuất sắc hiểu được rằng  mọi người đều yêu thích thành công. Do đó, họ tập trung vào những động lực nội tại và tạo ra một môi trường phù hợp cho nhân viên hay vận động viên của mình có thể phát triển.

Nếu muốn trở thành một huấn luyện viên giỏi hay nhà lãnh đạo giỏi thì bạn phải có kỹ năng giao tiếp xuất sắc để truyền đạt ý tưởng hay kế hoạch của mình đến đội nhóm.

Murray Eldridge chỉ ra mô hình tam giác hiệu suất và sự liên quan mật thiết giữa huấn luyện viên thể thao và việc điều hành doanh nghiệp. Đó là tam giác đều với các đặc tính năng lực, thái độ, thể chất ( kĩ năng). Nhờ việc áp dụng mô hình này vào việc nắm bắt tâm lí, năng lực và quản lý nhân viên, nâng cao hiệu suất.

Điều gì tạo nên một nhà lãnh đạo hiệu suất cao? Những yếu tố quan trọng mà nhà lãnh đạo cần phải nắm nếu như muốn khai thác tối đa tiềm năng của nhân viên để đạt đến hiệu suất cao nhất.

Xuyên suốt cuốn sách, tác giả Murray sẽ đưa ra các ví dụ thú vị được rút ra từ những kinh nghiệm thực tế để giúp cả nhà lãnh đạo và nhân viên cùng nhau chiến thắng.

Murray Eldridge là Giám đốc Điều hành của Institute of Directors (IoD)- Tổ chức tư vấn và hỗ trợ lãnh đạo các doanh nghiệp. Ông từng là huấn luyện viên chèo thuyền của đội tuyển Vương Quốc Anh, giám đốc điều hành, thành viên hội đồng quản trị của công ty Smith International, British Telecom, Cable & Wireless. Ông từng làm việc với tư cách cố vấn cho lãnh đạo các tập đoàn như Philips, Coca Cola, Alcatel, Consolis...

Kết hợp kiến thức và kinh nghiệm được tích lũy từ vai trò huấn luyện viên và vai trò lãnh đạo, Murray đã tìm ra cách thức để nâng cao hiệu suất doanh nghiệp. Ông chia sẻ cách thức đó trong các buổi tư vấn, diễn thuyết và trong chính cuốn sách này

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement