Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí quyết giúp các anh ‘bất bại’ trên bàn nhậu

Lối sống

12/08/2017 04:33

Cứ đến mỗi dịp lễ, tết là thời điểm để các anh tổ chức các buổi tiệc gặp mặt, vui chơi triền miên. Vậy phải làm sao để bản thân vẫn giữ vững phong độ để đi qua những ngày này?

Việc nạpvào cơ thể một lượng lớn chất có cồn trong thời gian ngắn, sẽ khiến cơ thể có những triệu chứng như nôn, ói, chóng mặt, đỏ người… Dưới đây sẽ là những bí quyết giúp bạn không bị say khi uống bia, rượu và giúp cơ thể hấp thụ cồn ít nhất có thể.

Gừng

Ngậm vài lát hoặc sợi gừng tẩm với muối sẽ giúp bạn không bị say. Ảnh minh họa.

Gừng là loại thực phẩm có khả năng giải rượu rất tốt. Không những vậy, nó còn biết đến với khả năng giúp người uống không say. Bạn chỉ cần thái sợi gừng khô ướp với một ít muối. Và mang theo người khi có cuộc nhậu, trong lúc uống nếu thấy có cảm giác choáng váng thì lấy ra ngậm, sẽ hết ngay.

Phô mai

Trước khi uống bia bạn hãy ăn nhẹ một ít phô mai nó có tác dụng như một màng bảo vệ dạ dày, giúp dạ dày hấp thụ bia rượu ít nhất có thể, nhờ vậy bạn sẽ không bị rơi vào trạng thái say và mệt.

Ăn nhẹ

Ăn một ít thức ăn nhẹ như cơm, bánh mì... bạn sẽ khó bị say hơn. Ảnh minh họa.

Đây là phương pháp được khá nhiều người áp dụng và thành công. Thay vì để bụng đói đến bữa tiệc, bạn hãy ăn lót dạ thứ gì đó trước. Bạn có thể ăn bánh mì, hoặc một bát cơm lưng… carbon có trong bánh mì và lượng sinh tố B có trong cơm, gạo sẽ giúp hấp thu chất cồn và giúp tăng sức chịu đựng khi uống bia, giúp lâu say.

Men khô

Cách này khá hiệu quả trong việc chống các cơn say nhưng không phải ai cũng biết. Loại men làm bột mì có tác dụng rất trong việc phá vỡ các liên kết của phân tử bia, nhờ vậy chúng không thể tấn đến các nơ ron thần kinh của ta. Từ đó, ta sẽ không có cảm giác say, mệt, loại men này bạn có thể tìm mua ở bất kì cửa hàng tạp hóa nào.

Mật ong

Mật ong và cam, chanh sẽ giúp bạn trụ vững trên bàn nhậu. Ảnh minh họa.

Mật ong vẫn luôn được biết đến với khả năng giải rượu, nhưng nó còn có một công dụng khác mà rất nhiều người không biết, đó chính là chống say. Mật ong giúp bia rượu ngấm vào cơ thể với một thời gian khá lâu, và nó còn có khả năng bảo vệ thành dạ dày khỏi những tác hại của cồn có trong bia rượu.

Bạn hãy pha mật ong với cam hoặc chanh và uống trước khi vào tiệc, có khả năng bạn sẽ là người ngồi lại cuối cùng trên bàn tiệc.

QUỲNH LAM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement