Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bị người dùng phàn nàn, Bkav đưa ra bản vá lỗi camera cho Bphone 2017

Số hóa

22/08/2017 08:11

Bkav cho biết đã đưa bản vá lỗi cho Bphone 2017 ngay sau khi nhận được phản ánh người dùng về việc ứng dụng máy ảnh tự động thoát khi chụp selfie ở chế độ HDR (High Dynamic Range - tạm dịch là dải tương phản động lớn).

Cụ thể, trong bản cập nhật 2009 được phát hành vào ngày 20/8, lỗi máy bị thoát ra ngoài màn hình chính khi chụp selfie ở chế độ HDR đã được khắc phục, bên cạnh cập nhật thêm tính năng như nâng cấp giao diện BkavGTV, bổ sung chức năng yêu cầu xác thực khi tắt bật định vị từ màn hình khóa...

Trả lời cho câu hỏi của người viết về việc hồ nghi chất lượng camera của Bphone 2017 có vẻ "ảo diệu quá mức" và lấy nét chậm không như demo trước đó, Bkav cho biết trường hợp này là do người dùng đã chụp ảnh ở chế độ HDR trong trường hợp chênh sáng nên gây ra hiện tượng nói trên.

Cụ thể, trong bản trải nghiệm, Bphone 2017 chỉ có tính năng chụp hình Multi Frame HDR với tối đa 3 ảnh ghép. Với bản thương mại, Bphone 2017 được tích hợp cả 2 chế độ chụp HDR bao gồm Multi Frame HDR và HDR để người dùng có thể chụp theo nhu cầu.

Do chế độ chụp HDR cần nhiều công đoạn xử lý, bên cạnh người chụp phải chắc tay nên Bkav cũng lưu ý người dùng nếu không có nhu cầu đặc biệt thì nên chọn ở chế độ chụp Auto để ảnh có chất lượng tốt.

Bphone 2017

Theo tìm hiểu người viết, chế độ HDR hiện được nhiều hãng áp dụng và thường được người dùng nhầm hiểu là chụp phân giải cao HD. Tuy nhiên, khác với chế độ chụp khác, khi chụp HDR, máy ảnh điện thoại sẽ chụp lại 3 ảnh ở 3 mức độ đo sáng khác nhau và dùng giải thuật gộp để đưa hình ảnh chuẩn.

Khi chụp ở chế độ HDR, màn hình điện thoại sẽ đưa cảnh báo tránh di chuyển máy ảnh khi chụp để có chất lượng tốt nhất. Và nếu chụp ảnh động, hiện tượng nhòe ảnh rất dễ xảy ra thay cho việc chụp ảnh tĩnh.

Trước đó, trong chiều ngày mở bán Bphone 2017 - 19/8, nhiều tài khoản Facebook đã đưa video báo lỗi thiết bị tự động thoát màn hình khi chụp ảnh selfie. Bkav ngay sau đó đã khắc phục với bảng vá 2009, bên cạnh cập nhật nhiều tính năng cho người dùng khi sử dụng sản phẩm.

Bphone 2017 được bán chính thức từ 19/8 với quà tặng kèm ốp lưng chính hãng. Sản phẩm hiện đã được trưng bày tại 120 siêu thị Thế Giới Di Động trên toàn quốc. Ghi nhận đến thời điểm hiện tại ngày 22/8, sản phẩm vẫn đang có hàng tại các cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội, Bắc Ninh..., bên cạnh các cửa hàng khác đang tạm hết hàngvà hiển thị thông báogiao hàng 2 - 7 ngày.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement