Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bị Mỹ trừng phạt, Huawei ra mắt điện thoại thông minh mới không có 5G

Số hóa

30/07/2021 17:20

Huawei vừa cho ra mắt điện thoại thông minh P50 mà không hỗ trợ internet 5G. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang vật lộn với cả lệnh trừng phạt của Mỹ và tình trạng thiếu chip toàn cầu.

Hôm 29/7, Huawei tung ra 2 mẫu điện thoại thông minh P50 và P50 Pro. Dòng P của Huawei chủ yếu được biết đến với công nghệ máy ảnh tiên tiến và P50 được thiết kế dựa trên điều này với 2 camera hình tròn khổng lồ.

Trên P50, mô-đun camera chính có ba ống kính: cảm biến lớn 50 megapixel, ống kính đơn sắc 40MP và ống kính góc siêu rộng 13MP. Đặc biệt, P50 Pro sử dụng ống kính tele 64MP có khả năng zoom quang học 3,5 lần. Huawei cho biết ống kính này cho phép người dùng phóng to 200 lần.

huawei-p50pro.jpg
Huawei công bố điện thoại thông minh P50 và P50 Pro tại sự kiện ra mắt vào ngày 29/7. Ảnh: Huawei Technologies

Tuy nhiên, cả hai mẫu máy đều không hỗ trợ mạng di động 5G, thay vào đó là chipset 4G của Qualcomm. Đó là một dấu hiệu cho thấy các biện pháp hạn chế thương mại do chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt tiếp tục tác động đến công ty.

Năm ngoái, Washington đã đưa ra các hạn chế buộc các nhà sản xuất nước ngoài sử dụng công nghệ của Mỹ phải xin giấy phép bán chất bán dẫn cho Huawei.

Richard Yu, CEO của nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, đã cảnh báo rằng Huawei có thể hết chip Kirin cao cấp của riêng mình, do công ty TSMC của Đài Loan sản xuất.

Trong khi đó, Huawei và các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác đang chịu tác động của sự thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn thế giới. Nguồn cung chip đã bị thiếu hụt trong năm nay, chủ yếu do việc đóng cửa các nhà máy do COVID-19 và nhu cầu về thiết bị điện tử tăng cao. Huawei đổ lỗi sự thiếu hụt là do các lệnh trừng phạt của Mỹ .

huawei.jpg
Hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei đã giảm mạnh kể từ khi Washington đưa công ty vào danh sách đen vì lo ngại về an ninh quốc gia. Ảnh: Reuters

“Các sản phẩm của chúng tôi vẫn duy trì hiệu suất cao nhất”. Ông Yu cho biết. “Chỉ có một sự sụt giảm tốc độ rất nhỏ về trải nghiệm, hầu như không đáng kể”.

Ông nói thêm: “Huawei là công ty dẫn đầu toàn cầu về công nghệ 5G và công nghệ truyền thông. Do bốn vòng hạn chế của Hoa Kỳ trong hơn hai năm qua, điện thoại 5G nằm ngoài tầm với của chúng tôi và chúng tôi phải sử dụng 4G”.

Huawei P50 ra mắt với mức giá 4.488 CNY (15,8 triệu đồng), trong khi P50 Pro có giá khởi điểm từ 5.988 CNY (21,1 triệu đồng).

Cả hai điện thoại P50 đều đi kèm với hệ điều hành mới của Huawei, HarmonyOS. Công ty giới thiệu hệ điều hành mới nhằm đáp lại động thái của Google về việc ngừng cấp phép phần mềm Android cho Huawei do các hạn chế thương mại của Hoa Kỳ.

CEO Richard Yu cho biết vào hôm 29/7 rằng, hơn 40 triệu người dùng Huawei đã nâng cấp điện thoại của mình lên HarmonyOS 2, một phiên bản phần mềm mới của hãng. Ông nói thêm, bắt đầu từ năm sau, khách hàng của Huawei sẽ có thể nâng cấp bất kỳ mẫu điện thoại nào lên HarmonyOS.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement