Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí mật 'động trời' được giấu trong những bức họa nổi tiếng

Du lịch & Ẩm thực

03/08/2017 07:53

Bạn không thể tưởng tượng được rằng các họa sĩ luôn luôn cố gắng cất giấu những bí mật đằng sau những bức họa nổi tiếng của mình... Mona Lisa, The Starry Night, The Ambassadors... cũng không phải ngoại lệ.

1. Bức "Chân dung Arnolfini" của danh họa Jan Van Eyck

Bức "Chân dung Arnolfini".

Bên cạnh đó, bạn còn nhận thấy hình ảnh phản chiếu của toàn bộ căn phòng trong tấm gương ở phía xa, bao gồm cả hai nhân vật đứng ở hành lang và một nhân vật bí ẩn nữa.

Bạn có đoán ra đó là ai không? Câu trả lời chính là... tác giả của bức tranh Jan Van Eyck.

2. Bức "Ông lão đánh cá" của Tivadar Kosztka

Vào năm 1902, họa sĩ người Hungary - Tivadar Kosztka được công chúng biết đến nhiều với họa phẩm "Old Fisherman" (tạm dịch: Ông lão đánh cá).

"Ông lão đánh cá" của Tivadar Kosztka

Bức tranh lột tả hình ảnh một ông lão với khuôn mặt khá khắc khổ đang siết chặt chiếc gậy bằng hai bàn tay, phía sau là vùng biển tĩnh lặng. Dường như, khuôn mặt ông khắc khổ với đôi mắt có phần hơi dữ dằn.

Nhưng bạn thử lấy một tấm gương và đặt vào giữa bức tranh xem, bạn sẽ nhận ra điều kỳ diệu. Hai khuôn mặt với vẻ mặt trái ngược sẽ hiện ra.

Đặt gương phản chiếu vẻ mặt bên trái, khuôn mặt của ông lão đã "biến sắc" - bỗng trở nên hiền dịu với đôi tay chắp lại, phía sau là vùng biển hoàn toàn tĩnh lặng.

"Thiên thần - ác quỷ" đều hiện lên trong bức tranh "Ông lão đánh cá" của Tivadar Kosztka

Đặt gương phản chiếu vẻ mặt bên phải thì ngay lập tức, gương mặt ông lão bỗng trở nên dữ dằn lạ thường, phía sau biển cuộn sóng trào...

Phải chăng điều tác giả muốn nhắn nhủ với người xem rằng, luôn tồn tại thiên thần và ác quỷ trong mỗi con người chúng ta?

3. Bức tranh "Bữa ăn tối cuối cùng" của Leonardo da Vinci

Họa phẩm "Bữa tiệc cuối cùng" của Leonardo da Vinci lấy khung cảnh trai phòng của tu viện Santa Maria (Milano, Ý), mô tả Chúa Jesus và 12 môn đệ trong bữa ăn cuối cùng trước khi ngài bị môn đệ Judas phản bội, bị đóng đinh trên cây thập giá.

Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ nhận ra rằng, nhân vật Judas được tạo hình giống Jesus Chirist trong bức tranh này.

4. Cái chết nhìn từ một hướng khác

Vật thể lạ nằm trên nền tấm thảm trong bức The Ambassadors thực chất là hình vẽ một chiếc sọ người mà phải nhìn bằng một góc thích hợp, chiếc sọ mới hoàn toàn hiện ra.

Nhìn ở môt góc thích hợp, chiếc sọ sẽ hiện ra

Cần phải hiểu rằng ở thời đại của danh họa Hans Holbein the Younger hoàn toàn không hề có Photoshop để kéo giãn hình ảnh đơn giản như bây giờ. Vậy mới biết danh họa này phải cực kì giỏi mới có thể kéo dẹt hình ảnh theo ý thích hay vẽ một bức ảnh có hai góc nhìn chỉ với những công cụ đơn giản.

Điều này cho thấy, không chỉ tài năng mà tác giả phải có khả năng tưởng tượng vật thể theo một góc nhìn mà chắc chắn người thường không có tài nào làm được.

5. Xác cá voi… biết tàng hình

Trong quá trình phục chế, người ta phát hiện ra bức họa gốc có vẽ xác một chú cá voi mắc cạn.

Họa sĩ Hendrick van Anthonissen hẳn đã tin rằng ý nghĩa của bức tranh thay đổi và dễ đi vào lòng mọi người hơn khi ông quyết định xóa hình ảnh chú cá voi xấu số đi.

6. Chữ LV bên mắt phải của nàng Mona Lisa

Các thành viên thuộc Ủy ban quốc gia về Di sản văn hóa của Ý trong quá trình nghiên cứu đã tìm thấy hai chữ cái “LV” bên trong mắt phải của nàng Mona Lisa nổi tiếng. Họ tin rằng đó là cách Leonardo da Vinci để lại chữ ký trong tác phẩm của mình.

M.L (Thế giới trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement