Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí mật ẩn chứa đằng sau thói quen uống trà buổi sáng sớm

Lối sống

18/09/2019 05:12

Uống trà hàng ngày có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ đau tim, loãng xương, giảm cân và giữ cho bộ não của bạn sắc nét hơn.

Mối liên kết giữa trà và sức khỏe não bộ

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Essex và Đại học Cambridge đã tiến hành cuộc nghiên cứu chung và phát hiện rằng, trà tác động tích cực đến não bộ, làm thuyên giảm tình trạng suy giảm nhận thức tuổi già.

Bí mật ẩn chứa đằng sau thói quen uống trà buổi sáng sớm

Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát với 36 tình nguyện viên là những người trên 60 tuổi. Dựa vào số lượng trà họ tiêu thụ đến năm 45 tuổi và hiện tại, các nhà khoa học đã chia thành 2 nhóm. Trong thời gian tiến hành khảo sát, các nhà khoa học cũng tiến hành các xét nghiệm tâm thần kinh và chụp cộng hưởng cho các tình nguyện viên, đồng thời thu thập dữ liệu về lối sống, sức khỏe và tâm lý của họ.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Lão hóa cho thấy vùng não liên quan đến chức năng nhận thức lành mạnh của những người tham gia tiêu thụ trà xanh, đen và trà ô long ít nhất bốn lần một tuần trong khoảng 25 năm, hoạt động tốt so với những người không uống trà. Tức là, việc tiêu thụ trà hàng ngày có tác động tích cực đến não bộ của con người, bảo vệ cơ thể chống lại sự suy giảm chức năng của não khi tuổi càng cao.

Một số loại trà được khuyến cáo tốt cho sức khỏe

Trà hoa cúc

Bí mật ẩn chứa đằng sau thói quen uống trà buổi sáng sớm

Là một phương thuốc truyền thống lâu đời, trà hoa cúc mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Điều dưỡng nâng cao, uống trà hoa cúc liên tục trong 2 tuần có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ và các triệu chứng trầm cảm. Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường cũng có thể sử dụng loại trà này để làm giảm lượng đường trong máu.

Các nghiên cứu khác nhau cũng cho thấy hiệu quả của trà hoa cúc trong việc ngăn ngừa loãng xương, giảm viêm, cơn đau bụng kinh.

Trà bạc hà

Bí mật ẩn chứa đằng sau thói quen uống trà buổi sáng sớm

Là loại trà thảo dược được sử dụng phổ biến, với đặc tính chống oxy hóa và chống vi khuẩn, trà bạc hà giúp điều trị các vấn đề về tiêu hóa.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nghiên cứu dược phẩm tiết lộ rằng, tiêu thụ hàng ngày loại trà này có thể giúp bạn giảm bớt buồn nôn, khó tiêu và đau dạ dày. Nó cũng có hiệu quả trong việc thư giãn co thắt ở ruột kết, ruột và thực quản.

Trà gừng

Bí mật ẩn chứa đằng sau thói quen uống trà buổi sáng sớm

Thức uống cay này chứa chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng kháng viêm và chống lại ung thư. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Đánh giá thực phẩm khoa học và dinh dưỡng, trà gừng là bài thuốc tuyệt vời để chữa chứng buồn nôn, loét dạ dày hoặc táo bón. Hơn nữa, trà gừng cũng có khả năng chống lại các vấn đề về hô hấp, cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng và khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt.

Trà hoa dâm bụt

Bí mật ẩn chứa đằng sau thói quen uống trà buổi sáng sớm

Với hương vị tươi mát, đặc tính chống vi rút, trà dâm bụt có thể chống lại các chủng cúm gia cầm hiệu quả. Nó cũng có tác động tích cực đến huyết áp. Uống trà thảo dược này sáu tuần liên tục có thể làm giảm tình trạng căng thẳng oxy hóa trong cơ thể. Sở hữu các chất chống oxy hóa mạnh, trà dâm bụt cũng được biết đến với khả năng chống lại các gốc tự do, giảm lượng chất béo trong cơ thể, thải độc gan và thúc đẩy giảm cân.

Trà hoa cúc dại Echinacea Tea

Bí mật ẩn chứa đằng sau thói quen uống trà buổi sáng sớm

Tương tự như đặc tính của trà hoa dâm bụt, trà hoa cúc dại cũng giúp cơ thể chống lại bệnh cúm, các loại virus hoặc nhiễm trùng khác nhau, kiểm soát lượng đường trong máu, tăng trưởng tế bào khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch.

Trà Rooibos

Bí mật ẩn chứa đằng sau thói quen uống trà buổi sáng sớm

Trà Rooibos hay còn gọi là hồng trà Nam Phi, chứa các enzyme và các hợp chất hóa học giúp tăng cường vẻ đẹp của làn da. Ngoài công dụng tương tự các loại trà khác, hồng trà Nam Phi có khả năng chống lại dị ứng và sỏi thận. Nó cũng kích thích các tế bào liên quan đến sự phát triển và mật độ xương, giúp xương chắc khỏe.

Bạn có thể sử dụng loại trà này khi phát hiện có nguy cơ mắc bệnh tim mạch bởi hồng trà Nam Phi được biết đến với khả năng làm giảm nguy cơ phát triển đột quỵ, đau tim…

Dịch từ The Healthside

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement