Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bị dân phản đối, Trung Quốc dừng hoạt động nhiều nhà máy nhôm ôxit

Vĩ mô

08/08/2018 12:49

Nhà chức trách Trung Quốc đã đình chỉ các nhà máy nhôm ôxit, sau khi bùng phát làn sóng biểu tình do lo ngại ô nhiễm môi trường.

Trong vòng một tuần qua, giới chức Trung Quốc đã đình chỉ hoạt động của 5 nhà máy nhôm ôxit tại 5 thành phố gồm Cái Châu (Gaizhou), Phượng Dương (Fengyang), Triều Dương (Chaoyang), Phụ Tân (Fuxin) và Hồ Lô Đảo (Huludao) ở tỉnh Liêu Ninh (Liaoning), Đông Bắc nước này.

Công nhân làm việc tại một nhà máy sản xuất nhôm ở Hoài Bắc, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
Công nhân làm việc tại một nhà máy sản xuất nhôm ở Hoài Bắc, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Chính quyền thành phố Cái Châu sáng 7/8 đã ban hành thông tri nêu rõ, các cuộc thảo luận sôi nổi về dự án này đã diễn ra hồi cuối tuần qua và quyết định đình chỉ đã được đưa ra do người dân lo ngại dự án này sẽ ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt, gây ung thư, làm chậm sự phát triển của thanh thiếu niên và gây mất trí nhớ ở người già.

Trước đó, hôm 6/8, cảnh sát thành phố Cái Châu đã cảnh bảo rằng những người sử dụng Internet tại địa phương đã truyền bá thông tin sai lệch thông qua mạng xã hội và các phương tiện truyền thống khác, đồng thời tổ chức và kích động người dân xuống đường biểu tình trái phép.

Theo trang mạng của ngành nhôm Trung Quốc, công trình xây dựng nhà máy hóa chất ở Cái Châu được khởi công từ tháng 3/2018 và dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 18 tháng. Dự án này được dự kiến sẽ mang lại lợi nhuận hàng năm gần 8 tỷ nhân dân tệ (khoảng 117 triệu USD), tạo ra hơn 1.000 việc làm và sản xuất ra 2,5 triệu tấn sản phẩm nhôm ôxit.

VĂN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement