Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bệnh nhi 3 tháng tuổi mắc Covid-19 đã âm tính 2 lần

Chính sách - Hạ tầng

19/02/2020 17:43

Kết quả xét nghiệm của cháu bé 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc (đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương) đã âm tính lần 2 với COVID-19.

Sáng hôm nay (19/2), Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (COVID-19) đã họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo Báo Dân Sinh, các chuyên gia và thành viên Ban Chỉ đạo, hiện Việt Nam có 16 ca nhiễm bệnh. Ca bệnh gần nhất phát hiện vào ngày 13/2, đến thời điểm hiện tại nước ta không xuất hiện thêm ca bệnh mới.

Mới đây, PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, vừa cho biết bé gái 3 tháng tuổi mắc Covid-19 đang điều trị tại viện đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus này lần hai. Lần xét nghiệm âm tính đầu tiên của bé là ngày 17/2.

  Bệnh nhi 3 tháng tuổi mắc Covid-19 đã âm tính 2 lần

Bệnh nhi 3 tháng tuổi mắc Covid-19 đã âm tính 2 lần

Hiện tại bé được chuyển từ Phòng khám Đa khoa Quang Hà (Vĩnh Phúc) đến Bệnh viện Nhi Trung ương, một ngày sau khi được xác nhận nhiễm Covid-19. Bé gái là ca thứ 15 tại Việt Nam và là người thứ 10 ở Vĩnh Phúc dương tính n-19. Bé lây virus từ bà ngoại, là ca lây nhiễm Covid-19 thứ phát (F3) đầu tiên ở Việt Nam. Bà ngoại của bé trước đó đã lây virus từ bệnh nhân N.T.D.

Theo VTC, ngày 28/1, bé L. được mẹ đưa đến nhà bà P. T. B (bà ngoại) chơi. Hai mẹ con ở cùng nhà bà ngoại trong 4 ngày tại thôn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau đó, khi thấy bé có các triệu chứng quấy khóc, sốt nhẹ, chảy nước mũi, ngày 9/2, bé đã được đưa vào điều trị tại khu vực cách ly đặc biệt tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà. Sau một ngày điều trị, bé đã cắt sốt nhưng vẫn còn hiện tượng chảy nước mũi. Đến ngày 11/2, bé được xác định dương tính với Covid-19, chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương chiều cùng ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện Vĩnh Phúc chỉ còn bé và nam bệnh nhân 50 tuổi (bố của bệnh nhân N.T.D.) đang điều trị cách ly, cũng là 2 bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng tính tới hiện tại ở Việt Nam chưa được tuyên bố khỏi bệnh.

“Do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên mắc COVID-19 nên các cán bộ trung tâm luôn xin ý kiến và báo cáo thường xuyên về tình hình trẻ về Tiểu ban điều trị và Bộ Y tế. Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt như hiện nay, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với COVID-19, dự kiến bé sớm được ra viện” – bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em chia sẻ với Báo Tuổi Trẻ.

Còn các bệnh nhân dương tính với COVID-19 đang điều trị tại Vĩnh Phúc (phòng khám Quang Hà) thì 4 ca xét nghiệm 2 lần đều là âm tính (có thể tuyên bố khỏi bệnh); còn 1 trường hợp đã âm tính 1 lần, đang được tiếp tục theo dõi.

Tính đến thời điểm hiện tại, kể từ khi bệnh nhân khỏi bệnh, tỉnh Khánh Hòa đã qua 30 ngày không có ca nhiễm mới, Thanh Hóa qua 23 ngày không xuất hiện thêm ca nhiễm mới. Theo quy định hiện hành (sau 28 ngày từ thời điểm chữa khỏi bệnh và không xuất hiện ca nhiễm mới), tỉnh Khánh Hòa đã đủ điều kiện để công bố hết dịch. Ban Chỉ đạo cũng đang theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh tại tỉnh Thanh Hóa.

Hiện Bộ Y tế đang hướng dẫn tỉnh Khánh Hòa hoàn thiện các thủ tục để trình cấp có thẩm quyền công bố hết dịch. Trong 5 ngày nữa nếu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa không xuất hiện thêm ca nhiễm mới thì bộ cũng sẽ hướng dẫn địa phương để làm thủ tục để công bố hết dịch.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement