Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bệnh nhân sướng rơn vì phí khám bệnh chưa bằng... ổ bánh mì ở Bệnh viện quận 2

Vĩ mô

15/07/2017 07:14

Để giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên và phục vụ người bệnh, Bệnh viện quận 2 sẽ chỉ thu phí khám dịch vụ 12.000 ngàn đồng/lượt thay vì 200.000-350.000 đồng/lượt như các nơi khác.

Đó là khẳng định của bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện quận 2 vào chiều ngày 12/7 với báo chí. Bác sĩ Khanh cũng khẳng định, không phải thu phí thấp hơn mà chất lượng khám không tốt cho người bệnh.

Đặc biệt, Bệnh viện quận 2 sẽ mời các bác sĩ ở các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2… về khám, chữa trị cho người bệnh.

“Chúng tôi cũng sẽ trực tiếp thực hiện những ca khó để người bệnh không phải chuyển lên tuyến trên, gây khó khăn trong việc chăm sóc của người thân”, bác sĩ Khanh nói.

Bác sĩ Khanh dẫn chứng, khuya ngày 12/7, Bệnh viện đã tiếp nhận và cấp cứu cho một bệnh nhân bị tai nạn giao thông đa chấn thương. Bệnh nhân là anh LMTr (21 tuổi) nhập viện trong tình trang hôn mê hoàn toàn, mạch, huyết áp không đo được. Do cấp cứu vào đêm khuya và trong tình trạng nguy kịch, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức, truyền máu, truyền dịch cố gắng duy trì mạch, huyết áp. Qua khám lâm sàng, các bác sĩ nhận định bệnh nhân xuất huyết ổ bụng ồ ạt, có khả năng đa chấn thương cần được phẫu thuật gấp.

Các bác sĩ quyết định báo động đỏ, điều động bác sĩ từ các chuyên khoa khác như chân thương chỉnh hình, tổng quát, ngoại niệu… thực hiện ca phẫu thuật. “Khi mở ổ bụng bệnh nhân, chúng tôi nhận thấy gan bị vỡ, toác hết dây chằng treo gan trong ổ bụng, phần dưới gan bị xé rách, vết rách còn đi vào sâu trong túi mật khoảng 5 cm. Bệnh nhân mất máu nhiều dẫn đến bị rối loạn đông máu, khó cầm máu” bác sĩ Khanh nói.

Sau khi cầm máu cho bệnh nhân, các bác sĩ tiến hành tạo hậu môn nhân tạo, xử lý vết thương trong ổ bụng, êkíp phẫu thuật cũng xử lý, khắc phục các vết thương bên ngoài như rách da, cơ vùng bụng, gãy cẳng tay bên trái… Hiện bệnh nhân đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu và có thể sẽ được xuất viện trong năm ngày tới.

Bác sĩ Khanh cho biết, hiện nay ở các bệnh viện tuyến trên đang trong tình trạng quá tải, nhưng rất khó khăn trong việc xin vốn nhà nước đầu tư cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Vì thế, được sự đồng ý của UBND TP.HCM, thông qua Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP.HCM, Bệnh viện quận 2 đã kêu gọi xã hội hóa đầu tư xây dựng dự án khu khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao.

Chiều ngày 12/7, Bệnh viện, Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP.HCM (HFIC) và Công ty Cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo đã tiến hành ký kết hợp tác xây dựng khu khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao theo hình thức đối tác công-tư (PPP) trong khuôn viên BV quận 2.

Khi khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao này được xây dựng theo hình thức đối tác công-tư với tổng vốn đầu từ 320 tỉ đồng với 100 giường bệnh cao cấp. Theo đó, Bệnh viện quận 2 là bệnh viện tuyến quận, huyện đầu tiên tại thành phố triển khai xây dựng khu khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao theo hình thức công-tư.

Ngoài khu khám dịch vụ, một loạt các trang thiết bị hiện đại từ nguồn vốn xã hội hóa cũng được đầu tư để thực hiện các kỹ thuật cao như hệ thống chụp cộng hưởng từ 1,5 Tesla giúp thầy thuốc chẩn đoán sớm, chính xác các bệnh lý tim mạch, cột sống, u tạng trong ổ bụng…

Dự kiến đến quý I-2019, khu khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao sẽ được khánh thành. BS Khanh cho biết khu khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao luôn đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu với mức giá hợp lý, nằm điều trị tại các phòng bệnh khang trang và được phục vụ bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao.

NGỌC PHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement