Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bệnh nhân 912 nhiễm COVID-19 là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM

Chính sách - Hạ tầng

14/08/2020 20:56

Bệnh nhân thứ 912 mắc COVID-19 công bố chiều nay là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cùng 7 người khác.

Trong bảng tin công bố danh sách 18 bệnh nhân nhiễm COVID-19 chiều nay (14/4), của Bộ Y tế có bệnh nhân 912, mang quốc tịch Trung Quốc. Bệnh nhân này bị phát hiện nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cùng một nhóm 7 người khác vào ngày 27/7.

Ngay trong chiều tối nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát thông báo cho biết sau khi nhập cảnh trái phép qua biên giới phía Bắc vào Việt Nam ngày 27/7, nhóm nhập cảnh lậu này di chuyển vào TP.HCM bằng ôtô. Đến ngày 29/7, Công an quận Tân Bình phát hiện và đưa đi cách ly tập trung tại huyện Củ Chi.

Hàng trăm trường hợp nhập cảnh trái phép bị phát hiện tại TP.HCM từ tháng 5 đến nay. Ảnh: CACC
Hàng trăm trường hợp nhập cảnh trái phép bị phát hiện tại TP.HCM từ tháng 5 đến nay. Ảnh: CACC

Đáng chú ý, trong 3 lần xét nghiệm trước đó, cả 8 người có kết quả âm tính. Ngày 12/8, nhóm này được lấy mẫu xét nghiệm lần 4 và phát hiện 1  trường hợp nhiễm COVID-19, chính là bệnh nhân 912. Hiện bệnh nhân này đã đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đây là trường hợp người nhập cảnh trái phép bị phát hiện nhiễm COVID -19 đầu tiên tại TP.HCM.

“Vấn đề đặt ra là nếu trường hợp này không bị phát hiện và tiếp tục lẩn trốn trong cộng đồng, thì đã là nguồn lây bệnh mà chúng ta không biết, tạo ra những ổ dịch không rõ nguồn lây. Đây thực sự là nguy cơ nếu chúng ta không thể phát hiện hết các trường hợp nhập cảnh trái phép”, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông tin.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đề nghị toàn xã hội, cộng đồng và các ngành chức năng cần có biện pháp đấu tranh triệt để, nhằm giải quyết vấn đề người nước ngoài nhập cảnh trái phép trong tình hình hiện nay.

“Cần có chế tài thật nặng đối với nhóm người nhập cảnh trái phép, xem xét xử lý hình sự đặc biệt đối với những đối tượng tiếp tay cho nhập cảnh trái phép. Chúng ta cần ngăn chặn quyết liệt không để những giọt mồ hôi, nước mắt của bao người trong cuộc chiến với COVID – 19 trở thành vô ích chỉ vì vấn đề nhập cảnh trái phép”, HCDC cảnh báo.

Số liệu HCDC cung cấp, từ tháng 5/2020 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận 152 trường hợp nhập cảnh trái phép. Trong đó, người Trung Quốc chiếm 72%, Campuchia 11%, còn lại là người Việt Nam và Hàn Quốc. Toàn bộ người nhập cảnh trái phép được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo quy định.

Q. HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement