Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bến xe Miền Đông tiếp nhận bán vé xe Tết Nguyên đán

Chính sách - Hạ tầng

29/11/2019 10:36

Ngày 26/11, Bến xe Miền Đông bắt đầu mở bán vé Tết Canh Tý 2020 nhằm đáp ứng sớm nhu cầu của người dân.

Trao đổi với Báo Lao Động, lãnh đạo bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) cho biết, từ ngày 26/11/2019 đến ngày 20/1/2020, bến xe sẽ tổ chức bán vé Tết Canh Tý 2020 trước cho người dân thông qua quầy vé hoặc trực tuyến.

Cụ thể, bến xe sẽ bán vé trước của các xe tăng cường, xe buýt, xe trái tuyến và xe ủy thác của khoảng 100 doanh nghiệp. Vé được bán trực tiếp tại quầy số 12, thời gian từ 5h – 19h hàng ngày, kể cả thứ bảy và chủ nhật.

Theo ghi nhận của PV báo PLO, trong những ngày đầu mở bán, lượng khách tới quầy mua vé và mua online còn ít. Khách mua vé chủ yếu ở những tuyến xe thuộc khu vực miền Trung, các tuyến xa như miền Bắc thì bán chậm hơn. Đối với những tuyến đường gần như khu vực Tây Nguyên, Vũng Tàu, Bình Thuận... khách sẽ mua vé vào cận tết.

Số lượng khách mua vé tết tại bến xe Miền Đông còn ít. 
Số lượng khách mua vé tết tại bến xe Miền Đông còn ít. 

Theo đó, không khí tại các quầy vé ở Bến xe Miền Đông chưa khác ngày thường là mấy. Hành khách đến đây chủ yếu mua vé đi các chặng ngắn, thường nhật. PV đã phỏng vấn vài quầy bán vé tại bến xe, các đơn vị này cho biết hiện hành khách chưa mua vé, số lượng bán ra còn rất ít.

Đại diện hãng xe Chín Nghĩa cho biết, từ ngày 26/11 đã mở bán xe vé Tết đợt 1 từ Bến xe Miền Đông về Quảng Ngãi.

Trong khi đó, đại diện một hãng xe khách lớn là Phương Trang cho biết vẫn chưa có lịch bán vé xe Tết và mong hành khách thông cảm.

Lãnh đạo bến xe Miền Đông cho biết, dự báo lượng hành khách thông qua tại bến trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 có thể tăng khoảng 2% so với Tết Kỷ Hợi 2019. Bến xe Miền Đông sẽ áp dụng mức tăng 20%-60% giá vé theo từng chặng và thời điểm cụ thể.

Phía Bến xe Miền Tây, người đại diện cho hay đơn vị vẫn chưa mở bán vé tết Nguyên đán do các tuyến xe của bến vận hành chủ yếu là các chặng ngắn. Do đó, khoảng ngày 15 tháng Chạp hành khách mới rục rịch mua vé.

Bến xe Miền Tây sẽ tổ chức bán vé trước từ ngày 4/1 đến 19/1/2020 cho hành khách đi lẻ và tập thể tại phòng bán vé.

Về giá vé, bến xe Miền Tây sẽ tăng giá vé 40% so với ngày thường, riêng đối với tuyến có cự ly trên 400km tăng 60%.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement