Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bến xe miền Đông phải thuê xe bên ngoài để tăng chuyến, đưa người dân về quê ăn Tết

Vĩ mô

09/02/2018 07:45

Bến xe miền Đông đã cho các doanh nghiệp tiếp tục thuê xe bên ngoài, điều động xe từ các bến xe khác tới hoạt động trong những ngày cao điểm.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, đơn vị sẽ tổ chức hai chuyến xe cuối cùng cho những hành khách về quê đón Tết Mậu Tuất 2018 trong đêm giao thừa hoàn toàn miễn phí. 

Lãnh đạo bến xe Miền Đông cũng sẽ tổ chức tặng quà cho lái xe phục vụ chuyến đi này, tổ chức cho hành khách đón giao thừa trên xe trong suốt hành trình về quê nhằm động viên lái xe, những bà con về quê được vui khi rời TP.HCM. 

“Nếu vẫn chưa đủ phương tiện thì vẫn có phương án cuối cùng là huy động xe buýt tới chở khách, đảm bảo không có hành khách nào không được về quê đón Tết”, ông Huy khẳng định.

Bến xe miền Đông luôn đông đúc những ngày giáp Tết.
Bến xe miền Đông luôn đông đúc những ngày giáp Tết.

Tính đến ngày 7/2, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại bến đã bán được khoảng 150.000 vé, riêng bến xe Miền Đông vào khoảng 500 vé, tính cả hình thức bán qua mạng. 

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách trong những ngày cao điểm Tết, bến xe Miền Đông hiện đã báo cáo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho các doanh nghiệp tiếp tục thuê xe bên ngoài, kể cả việc điều động từ các bến xe khác tới hoạt động trong những ngày cao điểm. 

Nếu phát hiện có tình trạng bán phá giá, nhồi nhét thì hành khách có thể gọi vào đường dây nóng của bến xe hoặc các đơn vị thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM để để chủ động xử lý.

Tại bến xe miền Đông, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, giá vé phụ thu tăng 20-60% cho các tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc, Tây Nguyên…

Bến xe Miền Đông sẽ phát hành bán vé trước loại xe gồm xe trái tuyến, xe buýt và xe hợp đồng tăng cường hoặc xe do doanh nghiệp ủy thác cho Bến xe Miền Đông bán vé.

Địa điểm bán vé trước được tổ chức tại quầy số 12, nhà ga của Bến xe Miền Đông. Đồng thời, bến xe miền Đông còn tổ chức bán vé trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách mua vé. Thời gian bán vé trong ngày từ 5-9h hằng ngày, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật. 

Ngày bắt đầu từ 20/11 âm lịch và kết thúc bán vé vào ngày 26/12 âm lịch cho khách đi từ ngày 24/12 âm lịch đến 28/12 âm lịch.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement