Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bé sơ sinh 6,7 kg chào đời ở Trung Quốc

Sức khỏe

12/03/2017 08:05

Cặp vợ chồng Trung Quốc đều bất ngờ khi con trai chào đời với cân nặng "khủng".

Bé trai chào đời bằng phương pháp mổ hôm 6/3 tại bệnh viện Daxing ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, trong tình trạng sức khỏe tốt, dài 58 cm, trong khi chiều dài của trẻ sơ sinh bình thường là 50 cm,People's Daily Onlineđưa tin. Anh Wang, bố cậu bé, đã rất vui mừng khi con trai nặng 6,7 kg và rất mạnh mẽ, bèn gọi con là Kang Kang, theo tiếng Trung Quốc nghĩa là "khỏe mạnh".

Theo chia sẻ của Wang thì vợ anh, 35 tuổi, khá "mũm mĩm" và đã mắc tiểu đường thai kỳ trong quá trình mang thai, một tình trạng bệnh lý khiến lượng đường trong máu tăng cao, dẫn đến tăng lượng đường ở thai nhi khiến em bé lớn nhanh hơn bình thường, thậm chí gây khó khăn trong lúc sinh nở. Vợ Wang ăn khá nhiều, tuy nhiên anh cho biết chế độ ăn của cô chủ yếu là các thực phẩm ngũ cốc thô.

Kang Kang may mắn không gặp vấn đề về sức khỏe lúc mới sinh. Ảnh:People's Daily Online

Theo Wang, Kang Kang đã "hấp thụ rất tốt các chất dinh dưỡng từ bên trong bụng mẹ" nên mới sinh ra nặng cân như vậy.

Trước khi sinh, vợ chồng Wang đã được các bác sĩ thông báo rằng con trai họ sẽ là một đứa trẻ khá to lớn, nhưng cả hai không ngờ khi chào đời bé lại nặng 6,7 kg. Sau khi Wang chia sẻ ảnh con lên mạng xã hội, họ hàng anh nhanh chóng gửi lời chúc mừng, đồng thời bày tỏ sự "ghen tị" với đứa con trai "khổng lồ" của anh.

Trước Kang Kang, cặp vợ chồng đã có một con gái 8 tuổi. Lúc mới sinh, bé cũng nặng 5 kg. Tuy nhiên nhờ thường xuyên vận động, tập thể dục nên hiện cân nặng bé hoàn toàn bình thường.

Bác sĩ Liu, người phụ trách ca sinh nở, đã khuyên cặp vợ chồng hãy kiểm soát chế độ ăn uống của Kang Kang đồng thời để mắt kỹ đến cân nặng bé để Kang Kang không gặp các vấn đề về sức khỏe như cao huyết áp hay cholesterol trong máu cao.

Theo bà Liu, nhiều gia đình ở Trung Quốc thích trẻ nặng cân từ khi mới sinh nên đã bắt các bà mẹ ăn rất nhiều. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Việc nạp vào cơ thể quá nhiều chất dinh dưỡng có thể khiến sức khỏe thai nhi gặp vấn đề, đồng thời khiến quá trình chuyển dạ của thai phụ gặp khó khăn.

HƯỚNG DƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement