Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bảy sai lầm bạn mắc phải trong tình yêu vì quá lí trí

Sức khỏe

04/10/2017 05:53

Khi yêu chúng ta đều sợ sẽ quá mù quáng mà lạc lối trong tình yêu. Thế nhưng lí trí quá mức cũng chính là con dao hai lưỡi khiến bạn không thể tìm thấy hạnh phúc trong tình yêu.

Lí trí trong tình yêu là tốt vì nó giúp bạn bớt sai lầm, mù quáng. Tuy nhiên, đôi khi vì suy nghĩ quá nhiều bạn lại để vụt mất cơ hội tình yêu của mình.

1. Chờ đợi đối phương bật đèn xanh trước

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Bạn thường không muốn làm người bắt đầu trước vì sợ rủi ro nhỡ đối phương không thích mình thì sao. Vì vậy bạn thường suy nghĩ thà để họ chủ động trước còn hơn. Bạn chờ họ gửi tin nhắn trước, rủ đi chơi hẹn hò trước. Chỉ cần họ rủ là bạn sẽ gật đầu liền. Cơ mà biết đầu họ cũng nghĩ như bạn thì sao. Bởi vậy hãy cứ tin vào trực giác của mình. Nếu cảm thấy có cơ hội thì chủ động tiến lên trước.

2. Tập trung vào điểm tiêu cực

Thay vì tận hưởng hiện tại, bạn lại lo lắng về tương lai. Bạn không biết liệu hai người có tiến xa lâu dài với nhau hay không? Hay là không biết gia đình anh ấy có thích bạn hay không?

Hãy dừng lại những suy nghĩ tiêu cực đó bởi vì nó khiến cho bạn không còn cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi yêu nữa. Tội gì phải lo lắng về những thứ còn chưa xảy ra chứ. Tương lai là chuyện của tương lai, bạn chỉ cần chuẩn bị tốt nhất có thể thôi.

3. Không nói lên suy nghĩ của bản thân

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Khi bạn quá lí trí bạn cũng sẽ dựng lên một khoảng cách vô hình với đối phương. Bạn không còn thể chính xác những gì bạn đang cảm nhận thấy. Bạn suy nghĩ làm sao để mọi thứ tốt nhất. Và đôi khi việc đó khiến bạn kiềm chế bản thân quá nhiều. Điều này sẽ khiến cho đối phương không thực sự hiểu được bạn khiến cho kết nối giữa hai người mất đi sự sâu sắc cần có.

4. Quá hoài nghi

Tình yêu đôi khi là những điều phi lí trí. Bạn quan tâm, yêu thương người khác ngay cả khi chẳng kì vọng gì nhiều. Thế nhưng nếu quá thực tế và lí trí bạn sẽ đánh mất đi những ngọt ngào, dễ thương của tình yêu. Bạn sẽ chẳng bao giờ đưa ra thứ ra một cách miễn phí. Bạn sẽ luôn tính toán để mọi thứ chắc chắn và an toàn nhất. Cơ mà làm gì có tình yêu nào an toàn đâu?

5. Bảo vệ trái tim quá mức

Với những người đã từng tổn thương, bạn sẽ khó bước vào mối quan hệ mới. Bởi vì bạn sẽ bị tổn thương một lần nữa. Tâm trí cảnh báo bạn rằng yêu đương không hề vui vẻ gì. Bởi vậy bạn sẽ tránh xa cả những người sẽ đối tốt với bạn thực sự. Bạn không chấp nhận bất cứ ai bước vào thế giới của mình dù họ có thiện chí đến đâu đi chăng nữa.

Tình yêu chính là một cuộc phiêu lưu mạo hiểm. Đôi khi bạn buộc phải tin tưởng vào đối phương. Lí trí không phải chuyện xấu. Chỉ cần bạn đừng nghĩ quá nhiều, đừng quá chi li mọi thứ. Hãy cứ tin tưởng vào trái tim và cảm giác của mình.

LÊ ÁNH (Thế giới trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement