Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bắt Tổng Giám đốc Công ty bất động sản Phát An Gia vẽ dự án ma chiếm đoạt 100 tỷ đồng ở TP.HCM

Bảo vệ người mua nhà

27/10/2020 06:33

Hoàng Mạnh Cường, Tổng giám đốc Công ty bất động sản Phát An Gia, người lập dự án ma lừa bán chiếm đoạt 100 tỷ đồng bị bắt khẩn cấp.

Tối 26/10, CSĐT Công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp ông Hoàng Mạnh Cường (sinh năm 1985, quê Bình Phước), Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Bất động sản Phát An Gia, trụ sở tại phường Long Trường, quận 9, TP.HCM, để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hoàng Mạnh Cường tại cơ quan điều tra. Nguồn ảnh: CACC
Hoàng Mạnh Cường tại cơ quan điều tra. Nguồn ảnh: CACC

Với hành vi lập dự án ma ở quận 9, TP.HCM, ông Hoàng Mạnh Cường, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Bất động sản Phát An Gia, đã lừa đảo bán đất nền cho 80 khách hàng để chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, Hoàng Mạnh Cường đã có hành vi không nộp hồ sơ xin phép đầu tư xây dựng dự án, không được cơ quan có thẩm quyền nào phê duyệt chủ trương, cũng như không cấp phép đầu tư xây dựng dự án khu dân cư tại các thửa đất do ông ta đứng tên quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, Cường đã tự đặt tên dự án, lập bảng quảng cáo, bảng vẽ phân thành 193 nền đất, để ký hợp đồng chuyển nhượng 91 nền cho 80 khách hàng, lừa đảo gần 100 tỷ đồng. 

Khoảng 3 tháng sau, các thửa đất này đã chuyển nhượng cho một người khác. Người này đã làm thủ tục, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với các thửa đất trên.

Trước đó, cuối tháng 5/2020, hàng chục khách hàng tố cáo Công ty Phát An Gia do ông Hoàng Mạnh Cường làm Tổng Giám đốc, “vẽ” ra dự án, tự phân lô rao bán, ký hợp đồng đặt cọc bán cho hàng loạt khách hàng với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Đến nay, không còn khả năng thực hiện cam kết với khách hàng, ông Cường đóng cửa công ty, trả mặt bằng và lẩn tránh khách hàng.

Tại cơ quan điều tra, Cường thừa nhận toàn bộ nội dung sự việc nêu trên.

Q.HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement