Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bắt tạm giam người nâng điểm cho 114 thí sinh thi tốt nghiệp THPT ở Hà Giang

Chính sách - Hạ tầng

20/07/2018 11:20

Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam người nâng điểm cho 114 thí sinh ở tỉnh Hà Giang.

Theo Zing News, sáng 20/7, đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang, cho biết Cơ quan An ninh điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với Vũ Trọng Lương, Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục của Sở GDĐT Hà Giang.

Ông Vũ Trọng Lương rời nơi làm việc ngày 19/7. Ảnh: VnExpress
Ông Vũ Trọng Lương rời nơi làm việc ngày 19/7. Ảnh: VnExpress

Ông Lương bị cáo buộc liên quan đến việc nâng điểm cho hơn 300 bài thi tốt nghiệp THPT quốc gia của thí sinh trên địa bàn, trong đó có con của Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh.

Cũng liên quan đến vụ việc này, báo điện tử VnExpress cho biết, ông Lương bị bắt, truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

Các quyết định tố tụng đã được VKS cùng cấp phê chuẩn. Công an Hà Giang cho biết đang mở rộng điều tra vụ án để làm rõ trách nhiệm của những người khác.

Như đã thông tin, ngày 19/7, theo chỉ đạo của Tổng cục An ninh (Bộ Công an), Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố hình sự về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, để điều tra dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc chấm thi THPT quốc gia ở Hà Giang.

Ông Vũ Trọng Lương là ai?

Theo báo điện tử Vietnamnet, ông Vũ Trọng Lương (SN 1978, nguyên quán huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) trước khi về công tác tại Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang là giáo viên trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang. Ông Lương là giáo viên dạy môn Vật lý.

Được đánh giá là người có năng lực, phụ trách đội tuyển thi HSG Quốc gia môn Vật lý của trường Chuyên Hà Giang nhiều năm. Sau đó, ông Lương về Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang, biên chế tại Phòng THPT.

Năm 2010, Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng được thành lập, ông Vũ Trọng Lương được chuyển sang phòng này, giữ chức vụ Phó phòng Khảo thí từ năm 2010 đến nay.

P.V (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement