Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bắt tạm giam Lê Chí Thành

Nóng trong ngày

14/04/2021 16:51

Lê Chí Thành bị Công an TP Thủ Đức khởi tố, bắt tạm giam về tội Chống người thi hành công vụ.

Ngày 14/4, một nguồn tin của Zing xác nhận Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Lê Chí Thành (38 tuổi) về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo cảnh sát, Lê Chí Thành trước khi bị bắt đã nhiều lần thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc, đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ, sau đó phát tán lên mạng xã hội với mục đích thu hút người theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến an ninh trật tự.

Ngoài việc bắt bị can Thành, cơ quan điều tra còn mở rộng vụ án, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của những người có liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

Lê Chí Thành nguyên là đại úy công an, từng là cán bộ phân trại số 5, trại giam Xuân Lộc. Lê Chí Thành bị tước quân tịch hồi tháng 7/2020, từng đăng tải nhiều clip tự xưng "giám sát" lực lượng cảnh sát gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Trước khi bị bắt, Lê Chí Thành từng cố thủ khi làm việc với lực lượng chức năng gây xôn xao mạng xã hội.

znews-photo-zadn-vn_lct(1).jpg
Lê Chí Thành khi bị bắt: Ảnh: Công an cung cấp.

Thời điểm đó, Đội CSGT Rạch Chiếc (PC08) yêu cầu Lê Chí Thành dừng xe để kiểm tra khi người này lái ôtô mang biển số 51H-108.21 đi vào làn đường dành cho xe máy. Khi bị kiểm tra, Thành chỉ xuất trình được bằng lái, giấy đăng kiểm và bản sao của giấy đăng ký xe.

Do đó, CSGT lập biên bản, niêm phong và tạm giữ phương tiện của Thành với 3 lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; không có giấy đăng ký xe; không xuất trình CMND/CCCD.

Lúc này, Thành ngồi trước ôtô của mình và đề nghị cảnh sát “đưa hợp đồng cẩu xe ra đây coi các anh có làm đúng không?”.

Bên cạnh việc cản trở cảnh sát cẩu xe vi phạm, Thành cũng từ chối lời đề nghị mời làm việc của lực lượng chức năng tại hiện trường và Thành cho biết chỉ tiếp chuyện với lãnh đạo công an phường.

Sau khi tạm giữ xe được một ngày, Đội CSGT Rạch Chiếc đã trả xe cho Thành và ra quyết định xử phạt hành chính người này số tiền 750.000 đồng.

LÊ TRAI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement