Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bắt nhóm đối tượng hack tài khoản Facebook, lừa 4.000 người lấy hơn 1 tỷ đồng

Chính sách - Hạ tầng

24/12/2020 17:59

Ngày 24/12, Công an quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội) thông tin về kết quả điều tra, xác minh ban đầu vụ "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản" do 8 đối tượng gây ra trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Theo quá trình điều tra ban đầu, Công an quận Nam Từ Liêm xác định, các đối tượng đã chiếm đoạt hàng nghìn tài khoản ngân hàng, tài khoản Facebook để lừa đảo, chiếm đoạt với số tiền gần lên đến 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, các đối tượng đã sử dụng nhiều số điện thoại "rác" để qua mắt người bị hại và cơ quan chức năng.

Đáng chú ý, các đối tượng này ở độ tuổi rất trẻ (từ 17 tuổi đến 22 tuổi) cùng trú tại tỉnh Quảng Trị và chưa có tiền án tiền sự. Cụ thể, Trần Đạo Nghĩa (sinh năm 1999); Bùi Ngọc Hải (sinh năm 2000); Nguyễn Ngọc Hải (sinh năm 2001); Dương Viết Hưng (sinh năm 2003); Nguyễn Thanh Phúc (sinh năm 1998); Nguyễn Chung Tú (sinh năm 1999); Lê Doãn Dương (sinh năm 1999); Nguyễn Minh Luật Phú (sinh năm 2001).

lua-dao.
Nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại cơ quan Công an. Ảnh: Vnexpress

Theo Công an quận Nam Từ Liêm, các đối tượng phạm tội này thuộc 3 nhóm (không liên quan đến nhau) nhưng đều có phương thức, thủ đoạn chiếm đoạt tài khoản Facebook của người khác để chiếm đoạt tài sản.

Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt tạm giam những đối tượng này, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ quá trình hành vi phạm tội, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, khoảng tháng 8/2020, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được đơn tố giác của người dân về việc bị các đối tượng dùng tài khoản Facebook nhờ chuyển tiền, rồi tiếp tục mạo danh là nhân viên ngân hàng hướng dẫn chuyển khoản với mục đích lừa đảo để chiếm đoạt số tiền lớn qua tài khoản ngân hàng.

Tiếp nhận tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm đã khẩn trương chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương xác minh, thu thập các tài liệu liên quan đến vụ việc để triệt phá ổ nhóm tội phạm này.

Nhóm này khai trong khoảng 1 tháng và đã chiếm đoạt được khoảng 2 tỉ đồng của gần 4.000 bị hại bằng các thủ đoạn tương tự.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement