Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bát nháo thẩm mỹ viện: Vừa mổ vừa "livestream" quảng cáo (bài 2)

Sức khỏe

18/09/2020 03:44

Để lôi kéo khách hàng, các thẩm mỹ viện thường xuyên đăng tải hình ảnh, clip livestream nâng ngực, mông, hút mỡ bụng ngay tại phòng mổ với nhiều hình ảnh phản cảm….

Ai cho phép "streamer" vào phòng mổ?

Không chỉ hoạt động lén lút, những cơ sở thẩm mỹ "chui" còn công khai đăng tải, quảng cáo rầm rộ các dịch vụ không phép như: phẫu thuật nâng ngực, treo ngực sa trễ, hút mỡ,…trên trang cá nhân.

Như đường dây thẩm mỹ viện “chui” qua facebook của Thảo Bành (Á hậu doanh nhân Bành Phương Thảo). Trên trang facebook cá nhân, bà Bành Thị Phương Thảo công khai đăng tải clip quảng cáo, chèo kéo khách hàng thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ không phép. Công khai sử dụng chiêu trò để “qua mặt” Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, tiếp tục duy trì hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ trái phép.

Để lôi kéo và tạo lòng tin khách hàng, trang facebook Thảo Bành công khai livestream những ca phẩu thuật ngực, hút mỡ bụng, độn mông của khác hàng. Điều đáng nói là nhân viên của Thảo Bành trực tiếp vào phòng phẫu thuật tại bệnh viện và livestream.

Hình ảnh livestream phản cảm của Thảo Bành. Ảnh cắt từ clip. 
Hình ảnh livestream phản cảm của Thảo Bành. Ảnh cắt từ clip. 

Gần đây nhất là livestream ca phẫu thuật hút mỡ bụng, tay, nhân viên Thảo Bành công khai quay toàn bộ cơ thể khách hàng tại phòng mổ không một mảnh vải che thân. Ekip phẫu thuật tại bệnh viện nhắc nhở đừng quay hết người khách hàng, nhưng người quay bảo “không sao, quay xa xa sẽ không thấy gì”.

Những hình ảnh được quay lúc khách hàng đang làm phẫu thuật hôn mê, cơ thể trần trụi và những vùng nhạy cảm được phơi bày khắp mạng xã hội. Câu hỏi đặt ra là tại sao những người không liên quan đến ca phẫu thuật lại có thể tự do vào phòng mổ? Các thiết bị ghi hình tại sao lại được mang vào phòng mổ? Và hình ảnh phản cảm trên có được khách hàng đồng ý công khai trên mạng xã hội?  

Theo ghi nhận của phóng viên, thì rất nhiều thẩm mỹ viện đang thực hiện hình thức livestream này để thu hút khách hàng. 

Như thẩm mỹ viện Dr Lee (TMV Dr Lee) của Công Ty TNHH Dr Lee ở 182 Đường 3/2, phường 12, quận 10, TP.HCM do bác sĩ Nguyễn Văn Hưng chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. TMV này không chỉ vượt quyền khi quảng cáo, tư vấn các dịch vụ liên quan đến nâng ngực, hút mỡ bụng, phẫu thuật tầng sinh môn…dù chưa được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo và phê duyệt thực hiện các kỹ thuật.

Những hình ảnh bác sĩ phẫu thuật mông
Những hình ảnh bác sĩ phẫu thuật mông "trần trụi" được đăng trên các trang thông tin của thẩm mỹ viện.

Trên các trang mạng Dr Lee phẫu thuật thẩm mỹ, Thẩm mỹ Hàn Quốc Asia, Bác sĩ Nguyễn Văn Hưng… liên tục quảng cáo tư vấn các dịch vụ đại phẫu như nâng ngực, đăng nhiều video và hình ảnh khách hàng đang làm ngực, hút mỡ với nhiều hình ảnh phản cảm được bác sĩ Hưng quay ngay tại phòng mổ.

Điều đáng nói ở đây là bác sĩ Hưng vừa phẫu thuật, vừa thuyết minh quy trình phẫu thuật của mình để nhân viên TMV Dr Lee ghi hình quảng cáo. Chưa dừng lại ở đó, bác sĩ Hưng còn có những phát ngôn không thể chấp nhận được với cương vị là một bác sĩ.

Trong một đoạn clip gần đây nhất quay tại phòng phẫu thuật, bác sĩ Hưng nói: "Khách hàng sau khi hút mỡ bụng chỉ cần đeo dây nịt bụng và đi về thôi. Mọi hoạt động bình thường, tối đi nhảy luôn cũng được". 

Bác sĩ Hưng bảo khách hàng sau khi hút mỡ bụng tối đi nhảy luôn cũng chẳng sao. Ảnh cắt từ clip. 
Bác sĩ Hưng bảo khách hàng sau khi hút mỡ bụng tối đi nhảy luôn cũng chẳng sao. Ảnh cắt từ clip. 

Câu hỏi đặt ra: Ai là người cho phép những người không phận sự vào phòng mổ livestream? Bác sĩ có được phép vừa phẫu thuật vừa thuyết trình để quay clip cho mục đích quảng cáo? Liệu rằng những hành động trên của bác sĩ có đảm bảo an toàn cho những ca đại phẫu?

Trách nhiệm thuộc về ai khi phòng phẫu thuật bệnh viện lại trở nên bát nháo hơn bao giờ hết? Câu hỏi này chúng tôi xin nhường lại cho cơ quan chức năng liên quan... 

Mượn danh bệnh viện?

Để hiểu rõ hơn về hoạt động TMV Dr Lee, trong vai trò khách hàng, phóng viên đã có buổi tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ Nguyễn Văn Hưng, chủ TMV Dr Lee. Chúng tôi gặp bác Hưng khi vị bác sĩ này đang làm phẫu thuật tại thẩm mỹ viện (một nhân viên cho biết trong lúc chúng tôi ngồi chờ).

Tiếp chúng tôi, bác sĩ Hưng vẫn còn mặc nguyên bộ đồ phẫu thuật màu xanh dương, trên đầu còn gắn đèn phẫu thuật, hai tay còn đeo găng tay dính thuốc khử trùng.

Bác sĩ Hưng và trợ lý đã tư vấn cho chúng tôi về việc hút mỡ bụng, nâng ngực và phẫu thuật tầng sinh môn ngay tại cơ sở thẩm mỹ của mình. Trên bàn trưng bày hơn chục các loại túi ngực khác nhau.

Bác sĩ Hưng giới thiệu đến chúng tôi loại túi ngực mới nhất có chip, có thể theo dõi thông tin bảo hành, bác sĩ phẫu thuật ở bất cứ đâu. Để thuyết phục khách hàng về độ an toàn, vị bác sĩ này còn lấy cho chúng tôi xem mẫu túi ngực đã được cắt ra và cho chúng tôi bóp thử. Theo bác sĩ Hưng, phẫu thuật sẽ được TMV liên kết với bệnh viện Tân Hưng quận 7 và bệnh viện Nam Sài Gòn.

Bác sĩ Hưng tư vấn cho khách hàng khi còn mặc đồ phẫu thuật. Ảnh cắt từ clip. 
Bác sĩ Hưng tư vấn cho khách hàng khi còn mặc đồ phẫu thuật. Ảnh cắt từ clip. 

Bác sĩ Hưng khẳng định với khách hàng là làm đúng theo quy định. Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM thì Sở Y tế chưa xác nhận nội dung quảng cáo và phê duyệt thực hiện các kỹ thuật liên quan đến nâng ngực, thu quầng ngực, treo ngực sa trễ, thu hẹp âm đạo… cho phòng khám cũng như là tư vấn về các dịch vụ này.

Ngoài ra, bà Mai còn cho biết thêm, ngày 26/8/2020, Thanh tra sở đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực quảng cáo đối với công ty TNHH Dr Lee.

"Thanh tra Sở Y tế cũng đang tổng hợp các thông tin, hoạt động khám chữa bệnh tại các đơn vị trên để tiến hành kiểm tra xử lý nghiêm những vi phạm. Đồng thời tăng cường phối hợp với cơ quan báo chí để củng cố hồ sơ thông tin chứng cứ phóng viên ghi nhận trong quá trình tác nghiệp để xử phạt các hành vi vi phạm", bà Mai cho biết. 

Ngoài những hoạt động trái phép trên, để thu hút khách hàng, TMV này còn mời gọi vay lãi suất 0% để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ với khách hàng eo hẹp về tài chính. Vấn đề này sẽ được chúng tôi thông tin ở những tuyến bài sau. 

Theo luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (đoàn luật sư TP.HCM), nếu các bệnh nhân chỉ ra rằng họ không hề đồng ý cho bác sĩ hay TMV 'livestream' thì họ có thể khởi kiện dân sự đòi bồi thường thiệt hại xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của bệnh nhân.

Còn đối với các clip quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ viện phải xin giấy phép tại Cục Quản lý khám chữa bệnh thuộc Bộ y tế và quảng cáo đó phải nằm trong phạm vi nội dung pháp luật cho phép. Các nội dung phải phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống, văn hoá Á Đông, và phù hợp với Việt Nam.

Còn tiếp...

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement