Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất ngờ với những nguyên nhân gây đau đầu

Cần biết

30/11/2019 07:58

Bạn có thường xuyên bị đau đầu, thậm chí suy nhược vì chúng, nhiều người sẽ rất ngạc nhiên bởi một số nguyên nhân gây ra các cơn đau này.

Hầu hết mọi người trải qua các cơn đau đầu ở một số thời điểm trong cuộc đời của mình. Đôi khi, nó chỉ là một cơn đau nhẹ nhưng đôi khi là những cơn đau đớn khủng khiếp. Trên thực tế, đây là vấn đề phổ biến nhất mà các bác sĩ nhận được thắc mắc nhiều nhất ở khắp nơi trên thế giới. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hàng năm, gần một nửa dân số trưởng thành trên thế giới có khả năng bị ảnh hưởng của các cơn đau đầu có thể dẫn đến suy nhược.

Các nhà nghiên cứu từ lâu đã cố gắng đi tìm trả lời về nguyên nhân gây ra các cơn đau nhói trong đầu. Các nghiên cứu khác nhau đã đưa ra các nguyên nhân khác nhau. Chúng ta hãy xem xét một vài nguyên nhân gây đau đầu từ các công trình này.

Caffeine có thể là thủ phạm

Người ta tin rằng caffeine có thể giúp giảm đau đầu . Điều này có thể đúng nếu bạn có nó trong chừng mực. Nhưng quá nhiều của nó rất có thể có tác dụng ngược lại. Theo một nghiên cứu tại Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy, những người tiêu thụ lượng caffeine cao mỗi ngày có nhiều khả năng bị đau đầu thường xuyên hơn so với những người có mức tiêu thụ caffeine thấp. Điều này đã được công bố trên Tạp chí chuyên về các cơn đau đầu.

Đau đầu có rất nhiều nguyên nhân.
Đau đầu có rất nhiều nguyên nhân.

Ngừng nhai kẹo cao su nếu không muốn hứng chịu các cơn đau đầu

Nhiều người thích nhai kẹo cao su, đặc biệt nhiều thanh thiếu niên thường nghiện nó. Điều này đôi khi có thể khiến phụ huynh và giáo viên phát điên và cũng khiến họ đau đầu. Nhưng bây giờ một nghiên cứu chỉ ra rằng, thanh thiếu niên và cả trẻ nhỏ nhai kẹo cao su cũng đang tự làm mình đau đầu. 

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm y tế Meir thuộc Đại học Tel Aviv (Israel)  hy vọng rằng điều này có thể giúp điều trị vô số trường hợp đau nửa đầu và đau đầu do căng thẳng ở thanh thiếu niên mà không cần xét nghiệm thêm hoặc dùng thuốc. Điều này đã được công bố trên Thần kinh học nhi khoa.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, đau đầu xuất hiện trong thời thơ ấu và trở nên phổ biến và thường xuyên hơn trong thời niên thiếu, đặc biệt là ở các cô gái. Các tác nhân điển hình là căng thẳng, mệt mỏi, thiếu ngủ, nóng, trò chơi video, tiếng ồn, ánh sáng mặt trời, hút thuốc, bỏ bữa và kinh nguyệt. Nhưng cho đến nay, có rất ít nghiên cứu y học về mối quan hệ giữa nhai kẹo cao su và đau đầu.

Có thể do… tình dục

Theo các nhà nghiên cứu từ Hệ thống Y tế Đại học Loyola, khoảng một phần trăm người trưởng thành có chứng đau đầu nghiêm trọng liên quan đến hoạt động tình dục. Nhưng theo các nhà nghiên cứu, con số thấp này có thể là do thực tế là nhiều người bị đau đầu khi hoạt động tình dục không nói với bác sĩ của họ, và các bác sĩ cũng thường không hỏi. Nó thường tấn công ngay trước khi đạt cực khoái và có thể kéo dài hàng giờ.

Các cơn nhức đầu như vậy thường không nguy hiểm. Nhưng trong một số trường hợp, nó có thể chỉ ra một số tình trạng tiềm ẩn khác như xuất huyết, phình động mạch não, đột quỵ, bóc tách động mạch cổ tử cung hoặc tụ máu dưới màng cứng. Vì vậy, tốt nhất là luôn luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn gặp phải loại đau đầu này.

Thời tiết cũng có thể gây đau đầu

Theo các nhà nghiên cứu từ Viện Hàn lâm Thần kinh học Hoa Kỳ, những người mắc chứng đau nửa đầu có thể nhìn lên bầu trời như một nguyên nhân có thể gây ra cơn đau đầu. Họ nói rằng gió Chinook của Canada có thể gây ra chứng đau nửa đầu ở một số người. Chinooks là những cơn gió tây khô nóng đặc trưng cho tỉnh bang Alberta, Canada. Điều này đã được đăng tải trong tạp chí Thần kinh học .

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement