Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bắt nghi can trong vụ sát hại người đàn ông gần chợ Bình Điền

Chính sách - Hạ tầng

18/07/2017 07:49

Sau hơn một tuần sát hại người đàn ông bằng cách trói chân tay, bịt miệng gây chấn động dư luận, hai anh em ruột Vũ và Phú đã bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn ở An Giang.

Ngày 18/7, công an TP.HCM phối hợp công an tỉnh Kiên Giang bắt giữ hai nghi can gồm: Đặng Hoàng Vũ (40 tuổi) và Đặng Thiên Phú (19 tuổi) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”. Đáng nói đây là anh em ruột, đã ra tay sát hại, cướp tài sản của ôngN.V.T (48 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp, tạm trú huyện Bình Chánh).

Hai đối tượng tại cơ quan công an. Vũ (Trái) và Phú (phải).

Theo điều tra, hai anh em Vũ và Phú từ quê Kiên Giang lên TP.HCM làm nghề phụ hồ để kiếm sống. Khi lên TP.HCM hai anh em thuê nhà trọ trên đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh. Tại đây hai anh em Vũở cạnh phòng ông T, và thường xuyên nhậu cùng ông T.

Đêm 10/7, trong quá trình ngồi nhậu với ông T, Vũ phát hiện trên người ông có 2 nhẫn vàng nên nảy sinh ý định cướp tài sản để bán kiếm tiền tiêu xài. Ngoài ra, Vũ cũng biết ông T làm nghề bán cá ở huyện Bình Chánh nên có nhiều tiền.Tàn cuộc nhậu, Vũ về phòng mình bàn bạc với người em (tức Phú) để thực hiện hành vi này.

Đợi cho ông T say ngủ, hai anh em đã lẻn sangđóng cửa và trói chân tay nạn nhân, dùng khăn nhét vào miệng và dùng băng keo bịt miệng. Thấy ông T không cử động Vũ và Phú tháo 2 nhẫn vàng trên tay và lục soát lấy 500 ngàn đồng.

Phát hiện ông T đã tử vong, rạng sáng 11/7 Vũ và Phú thu gom đồ đạc nhanh chóng về quê lẩn trốn.

Như đã thông tin, sáng 11/7 chủ phòng trọ không thấy ông T sinh hoạt như mọi ngày, nên đến phòng ông gọi cửa mà không thấytrả lời. Chủ nhà trọ bước vào trong thì phát hiện ông đã tử vong trong tình trạng bị trói chặt và bịt miệng. Sau đó, sự việc được báo cho công an huyện Bình Chánh.

Tiếp nhận thông tin, công an TP.HCM vào cuộc, phối hợp cùng công an huyện Bình Chánh khám nghiệm hiện trường và điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra nhanh chóng xác định anh em Vũ là nghi can gây án và tiến hành truy bắt. Sau khi bị bắt giữ,Vũ thừa nhận do thiếu nợ nên nảy sinh và lên kế hoạch cướp tài sản của ông T. Do băng keo dán chặt khiến ông T bị tắt thở, chứ không có ý định sát hại ông T.

Hiện nay cơ quan CSĐT công an TP.HCM đang thụ lý vụ án để làm rõ.

NGUYỄN SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement