Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bắt khẩn cấp cha ruột bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong ở TP.HCM

Chính sách - Hạ tầng

31/12/2021 09:46

Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP.HCM) cha ruột bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành tử vong. Lệnh bắt đã được viện kiểm sát thông qua.

Công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Thái để điều tra hành vi đồng phạm cho người tình là bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang trong việc bạo hành dẫn đến cái chết thương tâm cháu bé 8 tuổi. Hành vi bạo hành là không thể tha thứ, vi phạm nghiêm trọng pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Trước đó công ty ERA Việt Nam cũng phát đi thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Kim Trung Thái do có liên quan trường hợp bé gái 8 tuổi tử vong do bạo hành. 

Trước đó, Công an quận Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (nhân tình ông Thái) về tội "Hành hạ người khác". Tội danh này hiện đang bị dư luận phản ứng gay gắt.

Theo dư luận xã hội sư việc khởi tố "dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi dẫn đến tử vong với tội danh “Hành hạ người khác” được Cơ quan điều tra (CQĐT) Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đưa ra chỉ ở mức kịch khung 3 năm tù là quá nhẹ. 

hai_doi_tuong_trang_va_thai.jpeg

Theo luật sư Nguyễn Hưng -  Công ty Luật The Light, việc khởi tố "dì ghẻ" về tội "Hành hạ người khác" chỉ là dựa trên kết quả điều tra ban đầu. Trong quá trình điều tra nếu có đủ căn cứ bị can thỏa mãn dấu hiệu của tội khác, cơ quan điều tra sẽ thay đổi quyết định khởi tố bị can sang tội danh phù hợp với hành vi đã thực hiện. 

Luật sư này nói thêm, hành vi xâm hại tính mạng, sức khỏe của người khác được quy định tại Bộ Luật hình sự (BLHS) 2015 sửa đổi bổ sung 2017; cần phải đánh giá lại mức độ hành vi hành hạ và công cụ phương tiện được “dì ghẻ” sử dụng khi hành hạ. Trong vụ án này, hành vi hành hạ không phải là chửi mắng, đánh bằng chân tay mà là đã đặt mua hung khí là gậy mây có khả năng sát thương nên không còn là dọa dẫm hay dạy dỗ thông thường. Do đó, tính chất của hành vi hành hạ đã vượt quá mô tả của điều luật.

Theo luật sư Lê Ngọc Luân (Công ty Luật Gold Key), hỗ trợ pháp lý cho gia đình bé V.A, dự theo chứng cứ nắm được và báo chí đưa tin thì hành vi của Trang có dấu hiệu của tội “Giết người”, chứ không phải tội “Hành hạ người khác”.

Theo TTXVN, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vừa đề nghị cơ quan điều tra làm rõ vai trò, trách nhiệm của ông N.K.T.T (sinh năm 1985, cha ruột bé N.T.V.A) để từ đó xử lý đúng người, đúng tội; đồng thời làm rõ vai trò trực tiếp của Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995, người yêu của ông T).

Nhiều ý kiến bức xúc bày tỏ: Tại sao người cha lại để bé bị bạo hành trong một thời gian dài? Không thể không buộc tội người cha này, chưa kể vi phạm Luật Hôn nhân gia đình đối với vợ cũ khi không cho mẹ con cháu bé gặp nhau. Vấn đề này cũng cần được các cơ quan bảo vệ pháp luật vào cuộc làm rõ. Căn cứ vào các lời khai, các chứng cứ liên quan, nếu chứng minh được người cha có tham gia kích động hoặc chửi bới, ủng hộ việc đánh đập hoặc tham gia đánh đập cháu bé thì lúc này sẽ là đồng phạm giúp sức.

Trước đó trong báo cáo xét nghiệm tử thi của bé gái 8 tuổi khiến dư luận sót thương. Bác sĩ ghi nhận trên cơ thể cháu V.A. có nhiều vết bầm tím lớn ở mông, đùi, hông, lưng, sưng mủ ở vùng vai trái, trên thái dương bên phải có vết thương khoảng 2 cm nghi vấn đã được khâu trước đó và đã lành. 

Khám nghiệm pháp y tử thi, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân sơ bộ dẫn đến tử vong do phù phổi cấp - cơ thể có nhiều tổn thương bầm tụ máu.

Quá trình mổ tử thi xác định cháu V.A. bị tổn thương vùng ngực, bụng như gãy khung bên xương sườn 2, 3, 4 bên phải, tụ máu nhẹ tại ổ gãy. Vùng đầu cháu bé 8 tuổi bị tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ.

Theo báo cáo của công an quận Bình Thạnh về vụ việc, nạn nhân là bé gái 8 tuổi sống cùng cha ruột là ông Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi) và bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (vợ sắp cưới của ông Thái) tại chung cư Saigon Pearl từ tháng 6/2020. Khoảng 14h ngày 22/12, Trang hướng dẫn cháu V.A. học bài trong lúc ông Thái đi làm.

Tại cơ quan công an, Trang khai nhận do bực tức cháu gái 8 tuổi chậm hiểu bài nên lấy roi mây, cây gỗ to dài nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu gây ra cái chết thương tâm. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement