Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bắt kẻ lừa hàng chục người xin việc vào sân bay Tân Sơn Nhất

Vĩ mô

22/01/2017 12:01

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ khẩn cấp nghi can Phan Thế Hòa (SN 1969, ngụ quận Tân Phú) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, giai đoạn năm 2014 rất nhiều người đã gửi đớn tố cáo Hòa về hành vi lừa đảo, đến Công an TP.HCM. Cụ thể có 13 người cho rằng đã bị Hòa lừa tổng cộng gần 150 ngàn USD với hứa hẹn xin việc cho họ vào làm tại bộ phận an ninh soi chiếu của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hay học viện Hàng không Việt Nam.

Bằng thủ đoạn lừa xin việc cho hàng loạt người vào làm tại sân bay Tân Sơn Nhất, nghi can Phan Thế Hòa đã chiếm đoạt số tiền rất lớn. Ảnh: minh họa

Tuy nhiên khi nhận tin của nhiều người xong, Hòa viện ra nhiều lý do để trì hoãn và cuối cùng không thực hiện như cam kết.

Khi Công an TP.HCMđang điều tra về hàng loạt tố cáo trên đối với Hòa thì Hòa vẫn tiếp tục… bổn cũ soạn lại.

Mới đây Hòa bằng chiêu thức như để cập đã lừa, chiếm đoạt của 1 người khác số tiền 460 triệu đồng. Khi người này phát hiện bị lừa, tố cáo Hòa thì Hòa lại giở chiêu đe dọa, khủng bố tinh thần và đe dọa giết hại nạn nhân.

Từ kết quả điều tra vụ việc này, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã bắt giữ khẩn cấp đối với Hòa.

Bước đầu Hòa khai nhận không có mối quan hệ nào ở sân bay Tân Sơn Nhất hay học viện Hàng không Việt Nam. Khi nhận tiền của hàng chục nạn nhân, Hòa liên hệ với 1 đói tượng (chưa rõ lai lịch) để nhờ vả. Hòa chi cho đối tượng này 1 phần tiền chiếm đoạt được của các nạn nhân nhưng cuối cùng đối tượng trên cũng không móc nối xin việc được cho các nạn nhân.

Đáng nói hơn để tạo lòng tin cho nhiều người, Hòa còn giả mạo là Phân viện trưởng Phân viện nghiên cứu Môi trường và các vấn đề Xã hội ở TP.HCM. Từ mác giả mạo này Hòa có đơn xin cơ quan quản lý Nhà nước cấp súng công cụ hỗ trợ.

Sau đó vì Hòa sử dụng súng sai quy định nên bị Công an quận Tân Phú xử phạt hành chính, thu hồi súng.

Tuy nhiên trong nhiều năm nay, Hòa vẫn đi lừa đảo. Hiện Công an tình nghi số nạn nhâ của Hòa có thể còn rất nhiều nên đang trong giai đoạn tiếp tục mở rộng điều tra.

CHÂU ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement