Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bắt giữ lô hàng thiết bị y tế trị giá hơn 3,2 tỷ đồng tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất

Vĩ mô

03/05/2017 06:01

Qua nhiều ngày theo dõi, lô hàng thiết bị y tế lậu chuẩn bị quá cảnh sang có trị giá khoảng trên 3,2 tỷ đồng vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 3/5/2017, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vừa phối hợp cùng Cục điều tra chống buôn lậu thuộc Tổng cục Hải quan, vàCông an TP.HCM kiểm tra và bắt giữ mộtlô hàng thiết bị y tế đã qua sử dụng. Lô hàng này được xác địnhlà máy chụp CT, có trọng lượng 5,7 tấn và trị giá trên 3,2 tỷ đồng.

Một trong các thiết bị y tế nhập lậu bị bắt giữ.

Theo đó, để trốn tránh việc xin giấy phép của Bộ Công Thương, ông Đinh Hữu Thạnh (SN 1975), giám đốc Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải Con Ong đã khai báo không đúng, là số thiết bị trên là hàng nhập khẩu mới 100% .

Tuy nhiên, do phát hiện có nghi vấn, nên lực lượng chức năng đã yêu cầu kiểm tra lô hàng, và phát hiện số hàng trên đã qua sử dụng chứ không phải hàng mới. Theo đó thiết bị y tế đã qua sử dụng là mặt hàng bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam.

Được biết, lô hàng này đang làm thủ tục quá cảnh sang Campuchia qua khu vực cửa khẩu Xa Mát, thì lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện vàbắt giữ.

Theo cơ quan chức năng, trong thời gian vừa qua, một số đối tượng đã lợi dụng tuyến đường hàng hóa quá cảnh đi Campuchia để buôn lậu, và đây là thủ đọan buôn lậu mới nhằm qua mặt cơ quan chức năng. Trước tình hình đó, cơ quan Hải quan đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tuyến đường này và liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ buôn lậu có tính chất tinh vi.

Có những vụ đối tượng phá niêm phong, đánh tráo hàng ngay trên đường vận chuyển, thẩm lậu vào trong nước để tiêu thụ. Hoặc có vụ hàng vận chuyển qua đến Campuchia rồi quay ngược trở lại bằng tuyến đường bộ ở biên giới các tỉnh Tây Ninh, An Giang, Bình Phước...

Ngoài ra trước đó vài ngày, Chi cục Hải quản cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã ra quyết định khởi tố về việc công ty TNHH khoa học và kỹ thuật Omlympic (địa chỉ ở phường 15, quận 11) do ông Nguyễn Kiến Hưng làm giám đốc.

Công ty Olympic đã tổ chức nhập khẩu lô hàng thiết bị y tế gồm 50 máy đo điện tim trị giá hơn 500 triệu đồng, và khai báo sai tên hàng nhằm trốn tránh việc xin phép nhập khẩu của Bộ Y tế.

Hiện nay các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ các vụ việc trên để xử lý những ngườicó liên quan.

LÝ SƠN - NGUYỄN SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement