Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bắt giữ 50 tấn bánh kẹo, đồ chơi trung thu nhập lậu từ Trung Quốc

Thị trường 24h

12/09/2019 14:23

Bộ Công an bắt giữ 3 xe tải chất khoảng 50 tấn hàng hóa là bánh kẹo, đồ chơi phục vụ tết Trung Thu tại cửa ngõ Hà Nội.

Theo nguồn tin từ Thanh Niên, rạng sáng ngày 12/9, tại trạm thu phí trên dường cao tốc Lào Cai - Nội Bài thuộc địa phận TP. Hà Nội, lực lượng thuộc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (C05), Bộ Công an phối hợp với Công an quận Ba Đình, Cảnh sát giao thông TP. Hà Nội và Tổng cục Quản lý thị trường đã kiểm tra 3 xe ô tô tải cỡ lớn có dấu hiệu vận chuyển hàng nhập lậu từ Trung Quốc.

20190912_094906_qqhg
Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số hàng hóa được cho là nhập lậu. Ảnh: TN.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 3 xe này chở khoảng 50 tấn hàng hóa bánh kẹo, đồ chơi phục vụ tết Trung Thu. Lực lượng chức năng đã thu giữ hoàn toàn số hàng hóa trên. Đặc biệt,số hàng hóa trên xe tải đa phần đều xuất xứ từ Trung Quốc nhưng nhãn mác lại ghi chữ Thái Lan.

Cũng trong thời điểm đó, C05 và Tổng cục Quản lý thị trường đã tổ chức đưa toàn bộ số hàng hóa nêu trên về một kho hàng trên đường Vĩnh Tuy để kiểm đếm, đồng thời lấy lời khai của những người liên quan.

Trung tá Nguyễn Xuân Thành, Phó trưởng Phòng 6 thuộc C05 cho biết, các loại hàng hóa nêu trên được nhập lậu vào Việt Nam thông qua các cửa khẩu tại Lào Cai, Lạng Sơn và đường dây buôn bán vận chuyển hàng lậu này đã bị C05 đặt vào “tầm ngắm” từ nhiều tháng nay.

"Dịp Tết trung thu, các đối tượng đã đưa nhiều loại mặt hàng bánh kẹo, đồ chơi nhưng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn vệ sinh, thực phẩm. Nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ gây ra những nguy hại khó lường”, Trung tá Nguyễn Xuân Thành cho hay.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement