Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bắt giữ 2 đối tượng có hành vì bán trẻ em sang Trung Quốc

Chính sách - Hạ tầng

14/01/2021 13:49

Để có 4.000 USD, Điệp nhận đưa 2 trẻ em khoảng một tuổi từ biên giới Việt Nam - Campuchia sang TP Bằng Tường, Trung Quốc.

Ngày 13/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đang tạm giữ Nguyễn Thị Ngọc Điệp (34 tuổi, quê Kiên Giang) và Trần Thị Đal (32 tuổi, quê Bạc Liêu) để điều tra về hành vi Mua bán người.

Hôm 10/1, cảnh sát hình sự công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Tràng Định bắt quả tang Điệp và Đal đang bế theo 2 cháu bé khoảng một tuổi.

Điệp (bìa phải) và Đal tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Lạng Sơn.
Điệp (bìa phải) và Đal tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Lạng Sơn.

Qua đấu tranh, Điệp khai được một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc thuê đưa 2 cháu bé sang TP Bằng Tường, Trung Quốc, từ khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia. Nếu thành công, người phụ nữ 34 tuổi nhận 4.000 USD.

Điệp đặt mua giấy khai sinh giả cho 2 trẻ em để đi ra Hà Nội bằng đường hàng không.

Điệp khai khi cô ta đến tỉnh Cao Bằng thì tiếp tục thuê một người khác để đưa 2 cháu nhỏ sang Trung Quốc với giá 40 triệu đồng. Kế hoạch này sau đó thất bại nên Điệp đón taxi trở về thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn và bị bắt giữ.

Cảnh sát đang điều tra mở rộng vụ án và vai trò của từng nghi phạm. Hai cháu bé đang được chăm sóc tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn.

HẢI NAM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement