Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bắt giám đốc sản xuất dầu nhớt giả Castrol, BP, Petrolimex tuồn đi miền Tây

Một cơ sở chuyên sản xuất dầu nhớt giả các thương hiệu nổi tiếng Castrol, BP, Petrolimex... vừa bị Công an TP.HCM khởi tố.

Ngày 5/11, theo Tri Thức Trực Tuyến, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Văn Khiến (Giám đốc Công ty TNHH dầu nhớt Văn Thành) và Lã Văn Hải (26 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) về tội sản xuất, buôn bán hàng giả.

Trước đó, chiều 25/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu Công an TP.HCM bắt quả tang Hải đang bốc dỡ dầu nhớt giả nhãn hiệu Castrol, BP. Nghi phạm khai chở thuê số nhớt này cho Khiến.

Công an TP.HCM bắt quả tang đối tượng đang bốc dỡ dầu nhớt giả nhãn hiệu Castrol, BP,... Ảnh minh hoạ: Công An Nhân Dân
Công an TP.HCM bắt quả tang đối tượng đang bốc dỡ dầu nhớt giả nhãn hiệu Castrol, BP,... Ảnh minh hoạ: Công An Nhân Dân

Theo lời khai, Khiến khai thành lập công ty kinh doanh dầu nhớt năm 2017. Làm ăn thua lỗ, anh ta chuyển sang sản xuất, buôn bán nhớt giả các nhãn hiệu nổi tiếng. Để sản xuất nhớt giả, Khiến mua nhớt nguyên liệu của một công ty trên đường Huỳnh Văn Nghệ, quận Gò Vấp. Sau đó, bị can này thuê người san chiết vào can, chai.

Theo tờ Pháp Luật, một thời gian sau, Khiến quen biết với người phụ nữ tên T. Bà T. cũng là người sản xuất, buôn bán nhớt giả tại kho hàng trên đường Nguyễn Thị Đặng (phường Hiệp Thành, quận 12). Hai bên sau đó làm chung với nhau với điều kiện Khiến sẽ sử dụng một phần diện tích kho để sản xuất, buôn bán nhớt giả và trả tiền cho bà T. theo số lượng sản xuất được. Thông thường số tiền Khiến trả từ 15.000 - 24.000 đồng/ thùng.

Nhớt nguyên liệu được Khiến mua với giá 850.000 đồng/ thùng loại 200 lít. Giám đốc này sau đó cho "đàn em" bơm vào các chai thành phẩm, dán nhãn hiệu các hãng nổi tiếng như Castrol, BP, Petrolimex. Sau khi trừ chi phí trả cho bà T. và trả lương nhân viên, Khiến thu lợi khoảng 60.000 đồng/thùng.

Xưởng sản xuất nhớt giả của giám đốc Đỗ Văn Khiến. Ảnh: Công an cung cấp
Xưởng sản xuất nhớt giả của giám đốc Đỗ Văn Khiến. Ảnh: Công an cung cấp

Nhớt giả do đường dây của Khiến tổ chức sản xuất được đưa đi tiêu thụ ở các tỉnh miền Tây như An Giang, Kiên Giang, Cà Mau.

Khi khám xét nhiều địa điểm tại huyện Hóc Môn, quận 12, quận Bình Tân, công an thu giữ nhiều sản phẩm dầu nhớt thành phẩm các loại, nhớt nguyên liệu, trang thiết bị dùng để sản xuất nhớt giả. Cảnh sát đang mở rộng điều tra những người có liên quan đến đường dây này.

(Tổng hợp)

TIỂU GU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement