Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất động sản tuần qua: TP.HCM siết dự án nhà ở cao tầng khu trung tâm, nóng 'chung cư mini'

Siết dự án nhà ở cao tầng tại trung tâm TP.HCM; Chung cư mini ngày càng 'biến tướng'; Hà Nội lập thêm 6 cụm công nghiệp ở 4 huyện ngoại thành; Khánh Hòa kiến nghị được xây dựng cơ chế phát triển khu kinh tế Vân Phong,... là những điểm nóng bất động sản tuần qua.

Chung cư mini ngày càng 'biến tướng'

Theo HoREA, từ năm 2010 đến nay đã nở rộ tình trạng khoét lõm xây dựng “Chung cư mini”, có nhiều tầng, nhiều căn hộ mini tại các đô thị, quận nội thành.

Trong đó, có những công trình nhà Chung cư mini xây dựng trái phép, sai phép, làm phá vỡ quy hoạch, gia tăng áp lực lên hệ thống hạ tầng đô thị, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, không đủ điều kiện để được cấp sổ đỏ cho người mua, làm phát sinh tranh chấp ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội.

Chung cư mini ngày càng 'biến tướng'
Mô hình 'Chung cư mini'.

Giá bán nhà liền thổ tăng gần 36% sau một năm

Giá bán nhà liền thổ trên thị trường sơ cấp xác lập kỷ lục mới trong quý 2/2020 với mức 5.277 USD mỗi m2 đất, tăng 35,9% theo năm và 5,2% theo quý.heo đó, quý 2 vừa qua dù thị trường đã có dấu hiệu khả quan khi tăng 37% so với quý 1 nhưng lượng mở bán cũng chỉ bằng phân nửa so với nguồn cung trung bình hàng quý trong giai đoạn 2017-18.

Tổng lượng nhà ở bán được trong quý 2 tăng hơn 50% so với quý trước, đạt 569 căn. JLL ghi nhận các dự án đang dịch chuyển ra xa trung tâm thành phố, nơi có quỹ đất lớn cho môi trường sống xanh và rộng rãi phục vụ cho đối tượng mua nhà để an cư,...

BIDV hạ giá khoản nợ của Thuận Thảo Nam Sài Gòn

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Tài (BIDV Phú Tài) thông tin bán đấu giá tài sản là toàn bộ khoản nợ của Công ty CP Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 khách hàng cá nhân.

Khoản nợ của Công ty CP Thuận Thảo Nam Sài Gòn có tổng dư nợ 462 tỷ đồng, gồm 230 tỷ đồng nợ gốc và 232 tỷ đồng dư nợ lãi. Gói nợ của 95 khách hàng cá nhân khác có tổng dư nợ 2.273 tỷ đồng, gồm 978 tỷ đồng dư nợ gốc và 1.295 tỷ đồng dư nợ lãi.

Không dễ làm căn hộ 20 triệu đồng/m2 do thiếu quỹ đất rẻ

Mới đây nhất, Bộ Xây dựng đã đề xuất lên Chính phủ về giá trần dành cho các căn hộ thương mại trongnỗ lực tìm kiếm các giải pháp hữu hiệu nhằm khuyến khích phát triển nhà ở thương mại giá thấp. Theo đó các chung cư có diện tích căn hộ nhỏ hơn 70m2, giá bán dưới 20 triệu/m2.

Trong một báo cáo mới đây,SavillsViệt Nam đánh giá đây là một trong những đổi mới rất tích cực trong việc thay đổi và bổ sung các chính sách của Nhà nước, nhằm tạo điều kiện cho lĩnh vực bất động sản có thêm cơ hội phục hồi hậu đại dịch COVID-19. Có nhiều vấn đề cần được giải quyết một cách triệt để, đặc biệt là vấn đề về quỹ đất. Quỹ đất dành cho nhà ở thương mại giá rẻ trong nội đô TP.HCM và Hà Nội đang là bài toán khó cho các doanh nghiệp bất động sản hiện nay.

Bổ sung 3 KCN tỉnh Hưng Yên tổng diện tích 567ha vào quy hoạch

Chính phủ đồng ý bổ sung quy hoạch 3 khu công nghiệp (KCN) tại tỉnh Hưng Yên vào Quy hoạch phát triển các KCN ở Việt Nam đến năm 2020. Trong đó, KCN sạch có diện tích 143 ha tại huyện Khoái Châu và Ân Thi. KCN số 3 diện tích 160 ha tại huyện Khoái Châu, Yên Mỹ và Ân Thi. KCN số 1 diện tích 264 ha tại huyện Yên Mỹ, Ân Thi.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hưng Yên tách phần diện tích khu cảng thông quan nội địa (diện tích 147,4 ha) và đất đô thị dịch vụ (diện tích là 456,9 ha) ra khỏi đề xuất bổ sung quy hoạch phát triển KCN.

Hà Nội lập thêm 6 cụm công nghiệp ở 4 huyện ngoại thành

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành các quyết định thành lập 6 cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn các huyện Thường Tín, Quốc Oai, Phúc Thọ và Hoài Đức. 6 cụm công nghiệp có tổng diện tích hơn 47 ha và tổng vốn đầu tư khoảng 1.157 tỷ đồng. Dự kiến, cả 6 cụm công nghiệp được triển khai từ quý II/2020 đến quý II/2022.

Siết dự án nhà ở cao tầng tại trung tâm TP.HCM

Siết dự án nhà ở cao tầng tại trung tâm TP.HCM
Khu vực trung tâm TP HCM gần như đã quá tải nhà cao tầng.

Theo đề án “Xây dựng chương trình nhà ở giai đoạn 2021 - 2030” mà Sở Xây dựng TP.HCM mới trình UBND thành phố, thì đến năm 2025 các quận trung tâm sẽ hạn chế phát triển các dự án nhà ở cao tầng mới nếu chưa được đầu tư hệ thống hạ tầng tương ứng.

Khánh Hòa kiến nghị được xây dựng cơ chế phát triển khu kinh tế Vân Phong

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét, cho phép tỉnh Khánh Hòa xây dựng đề án về cơ chế, chính sách phát triển Khu kinh tế Vân Phong trong tình hình mới. Điều này nhằm khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của vịnh Vân Phong nói chung và Khu kinh tế Vân Phong nói riêng.

Khánh Hòa kiến nghị được xây dựng cơ chế phát triển khu kinh tế Vân Phong
Khánh Hòa kiến nghị được xây dựng cơ chế phát triển khu kinh tế Vân Phong.

Khu kinh tế Vân Phong có diện tích khoảng 70.000 ha, gồm 2 khu vực Bắc Vân Phong (huyện Vạn Ninh, định hướng trở thành đặc khu) và Nam Vân Phong (thị xã Ninh Hòa). Theo quy hoạch chung đến 2030, Vân Phong sẽ trở thành khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó cảng trung chuyển container quốc tế, công nghiệp lọc hóa dầu, kết hợp phát triển kinh tế du lịch, dịch vụ, công nghiệp, nuôi trồng hải sản và các ngành kinh tế khác,...

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement