Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất động sản tuần qua: Quy hoạch trung tâm Hà Nội, giá đất Bình Chánh - Nhà Bè - Hóc Môn tăng

Quy hoạch 4 quận trung tâm Hà Nội, giá đất Bình Chánh - Nhà Bè - Hóc Môn rục rịch tăng,... là những thông tin nổi bật bất động sản tuần qua.

Tìm "thủ phạm" kích tăng giá nhà

Việc tăng giá đất được cho là một phần nguyên nhân khiến giá nhà ở tiếp tục tăng cao cũng như “góp gió” vào cơn bão đất nền đang hoành hành. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, với tình trạng tất cả các yếu tố đầu vào của bất động sản đều tăng trừ túi tiền của người dân, thì giá nhà đất sẽ còn tăng ngoài tầm với.

Mỗi năm TP.HCM có thêm hơn 50.000 gia đình trẻ, theo Tin nhanh Chứng khoán.

Xem chi tiết >>>

Quy hoạch 4 quận trung tâm Hà Nội

Trong 10 năm tới, Hà Nội sẽ giảm khoảng 215.000 người dân tại 4 quận nội đô lịch sử, người dân ở các khu phố cũ không được xây nhà quá 6 tầng, theo VTC News.

image-vtc-vn_quy-hoach-noi-do-10450976(1).jpeg
Hình ảnh phối cảnh quy hoạch phân khu nội đô lịch sử 4 quận trung tâm Hà Nội.

Sáng 22/3, thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị công bố các đồ án quy hoạch phân khu đô thị (nội đô lịch sử) tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Theo đồ án, không gian nội đô lịch sử được xác định chủ yếu là công trình thấp tầng. Công trình cao tầng được bố trí dọc các tuyến đường vành đai, đường hướng tâm và các khu tái thiết đô thị.

Với khu vực xây dựng công trình cao tầng, thành phố sẽ ưu tiên giảm mật độ xây dựng để bổ sung các tiện ích như cây xanh, bãi đỗ xe. Tổng diện tích đất theo quy hoạch khoảng 2.709,75 ha. Quy mô dân số theo số liệu điều tra năm 2019 khoảng 887.000 người.

Xem chi tiết >>>

Mua nhà hơn chục tỉ vẫn bị chủ đầu tư “lừa”?

Bỏ ra số tiền từ 7 đến hơn 10 tỉ đồng để mua nhà phố, biệt thự tại dự án Thăng Long Home Hưng Phú (TP.Thủ Đức) nhưng nhiều cư dân cho rằng, họ đã bị chủ đầu tư lừa, vì khi nhận nhà thực tế không giống như lúc giới thiệu ban đầu, theo CafeLand.

Đã hơn hai tuần nay, trên nhiều ban công và tường rào của các căn nhà phố, biệt thự thuộc dự án Thăng Long Home Hưng Phú (phường Tam Phú, TP.Thủ Đức) treo dày các băng rôn đỏ rực. Nội dung in trên những băng rôn này thể hiện nhiều bức xúc của cư dân với chủ đầu tư dư án là Công ty cổ phần Hưng Phú Invest.

Xem chi tiết >>>

Đề xuất Thủ tướng công nhận thành phố Tây Ninh là đô thị loại II

Tại kỳ họp thứ 20 vừa diễn ra, HĐND tỉnh Tây Ninh khóa IX  đã thông qua đề án phân loại đô thị và đề nghị Thủ tướng công nhận thành phố Tây Ninh là đô thị loại II trực thuộc tỉnh, thông tin trên CafeLand.

i-ndh-vn_thanh-pho-tay-ninh-ndh-jpeg-1284-1616556002(1).jpg

Ông Phạm Trung Chánh, Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh cho biết thị xã Tây Ninh được công nhận đô thị loại III vào 2012 và trở thành thành phố vào 2013. Những năm qua, tỉnh và thành phố Tây Ninh đã quan tâm đầu tư, huy động mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng đô thị của thành phố theo các tiêu chí đô thị loại II.

Thành phố Tây Ninh có diện tích 139,92km2 và được tổ chức thành 7 phường và 3 xã. Tổng dân số tính đến cuối 2019 là 257.076 người.

Xem chi tiết >>>

Các khu công nghiệp Đồng Nai muốn tăng mật độ xây dựng lên 70%

Đó là kiến nghị của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai nêu ra tại cuộc họp với UBND tỉnh và các sở, ngành nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các khu công nghiệp, theo Báo Đầu tư.

Theo đó, ngày 22/3, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai và các sở, ngành để tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong năm 2020 và quý I/2021.

Xem chi tiết >>>

Giới đầu cơ đổ về Nhà Bè gom đất

Sau một thời gian dài đi ngang, giá đất tại Nhà Bè biến động trở lại từ cuối năm 2020 đến nay, tăng nhẹ khoảng 15% do giới đầu cơ về gom đất, thông tin trên Zing News.

znews-photo-zadn-vn_nha_be_zing(1).jpg

Xem chi tiết >>>

Điểm danh 13 dự án bị đề xuất thu hồi tại khu Nam TP.HCM

Theo Thanh tra Chính phủ, các dự án này được giao đất từ năm 1990 - 2003 nhưng đến nay chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính đất đai với Nhà nước, chưa xây dựng dự án, thông tin trên CafeLand.

Trong 13 dự án được nêu, có đến 3 dự án của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư - Kinh doanh Nhà (Intresco - mã chứng khoán ITC) với tổng diện tích 35,37ha; 1 dự án được giao đất sớm nhất (năm 1999) là Dự án Khu công viên - dịch vụ vui chơi giải trí Hoa Đồng do Công ty Cổ phần Sản xuất Xây dựng dịch vụ Hoa Đồng làm chủ đầu tư.

Xem chi tiết >>>

Ồ ạt mua bán "đất chỉ" ở Phú Quốc

Sau khi huyện Phú Quốc lên thành phố, tình trạng mua đi bán lại đất không giấy tờ trở nên phổ biến. Chính quyền địa phương đã phải thu hồi, giải tỏa nhiều căn nhà không phép, theo Zing.

Ông Võ Thành Nhơn, chủ một doanh nghiệp ở phường Dương Đông (TP Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết tình trạng mua bán “đất chỉ” - đất không giấy tờ, không rõ nguồn gốc ở Phú Quốc - từng “sốt” cách đây 3 năm. Lúc đó, nhiều người từ đất liền vào đảo ngọc đầu cơ đất đai đã mất tiền tỷ khi mua đất không giấy tờ, giao dịch bằng giấy tay, không chứng thực.

Xem chi tiết >>>

Giá đất Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn rục rịch tăng trước thông tin lên quận

Khi giá đất tăng cao, vấn đề đền bù, bồi thường, giải tỏa và chi phí đầu vào để phát triển dự án cũng tăng theo. Từ đó dẫn đến việc các chủ đầu tư chỉ chú trọng vào phân khúc nhà ở trung cấp trở lên mà bỏ ngỏ phân khúc nhà ở vừa túi tiền (căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 hiện tại gần như đã biến mất).

mot-goc-huyen-nha-be.jpg
Một góc huyện Nhà Bè.

Theo đó, quy hoạch và quỹ đất tạo dựng các dự án đô thị bất động sản quy mô lớn tầm cỡ và đồng bộ, tránh những dự án manh mún như trước đây; đồng thời, cần quan tâm đến tiến độ triển khai các dự án, công trình, đặc biệt là triển khai hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội.

Xem chi tiết >>>

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement