Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất động sản tuần qua: Dự án mới của Vinhomes, chính thức quy hoạch Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

Dự án mới của Vinhomes, chính thức quy hoạch Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ, C-River View bị phạt vì xây dựng không phép,... là những thông tin nổi bật bất động sản tuần qua.

TP.HCM đề xuất bán đấu giá đất ven đường mới mở

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có những đánh giá trên VTC News liên quan đến phương án thu hồi, đấu giá đất hai bên đường mới mở vừa được UBND TP.HCM phê duyệt.

Theo đề án "Quản lý và phương hướng sử dụng đất đai hiệu quả" vừa được UBND TP.HCM phê duyệt, trong thời gian tới thành phố sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng rộng hơn phạm vi dự án để bán đấu giá, người dân trong diện giải tỏa sẽ được tái định cư tại chỗ.

Người có đất bị thu hồi trong dự án hạ tầng và phần đất thu hồi thêm sẽ được tái định cư tại chỗ với diện tích đất nhỏ hơn, tỷ lệ nghịch với giá đất tăng thêm do hạ tầng mang lại. Diện tích đất dôi dư sau khi tái định cư sẽ được quy hoạch lại và bán đấu giá để lấy kinh phí đầu tư cho chính dự án đó.

tphcm-dau-gia-dat-12061167.jpg
Phạm Văn Đồng là một trong những tuyến đường lớn mà Nhà nước không thu hồi đất rộng ra để đấu giá, gây nhiều bất cập trong công tác đền bù. Ảnh: VTC News.

Phương án thu hồi thêm đất và tái định cư sẽ được đưa ra lấy ý kiến của cộng đồng dân cư bị ảnh hưởng. Nếu đa số người dân đồng ý (khoảng 2/3) thì phương án sẽ được phê duyệt.

Theo ông Lê Hoàng Châu, đây là phương án đúng đắn, nên làm từ rất lâu bởi tái định cư tại chỗ sẽ mang lại lợi ích cao nhất cho người bị thu hồi đất khi bù đắp được quyền lợi và có giá trị gia tăng khi dự án được đầu tư.

Vinhomes sắp ra mắt 3 dự án lớn tại Hà Nội và Hưng Yên

Trong báo cáo thuyết trình mới đây với nhà đầu tư, Vinhomes cho biết trong năm 2021, công ty dự kiến ra mắt 3 dự án gồm: Vinhomes Dream City (hay còn gọi là Vinhomes Ocean Park 2), Vinhomes Wonder Park và Vinhomes Cổ Loa.

vin-13250561.jpg

Cụ thể, Vinhomes Wonder Park có diện tích 133ha, nằm tại huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Dự án Vinhomes Dream City nằm tại Văn Giang, Hưng Yên, diện tích 460ha, quy mô dân số khoảng 65.000 người, gồm các sản phẩm căn hộ, biệt thự, shophouse, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại.

Dự án Vinhomes Cổ Loa nằm tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội, rộng 385ha, dự kiến có các sản phẩm như căn hộ, biệt thự, shophouses, trường học, trung tâm thương mại và khu triển lãm.

Ngoài các dự án trên, Vinhomes có thêm 2 dự án đang trong quá trình chuẩn bị là Green Ha Long tại TP. Hạ Long và huyện Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh và Vinhomes Long Beach Can Gio, huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Dự án BĐS tại Vân Đồn bị phạt vì lấn chiếm trái phép vịnh Bái Tử Long

Theo Tiền Phong, lợi dụng việc các cơ quan chức năng tập trung vào phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 28/1, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông đã đổ trộm đất đá xuống vịnh Bái Tử Long ở khu đô thị Đông Phương, thuộc xã Đông Xá khiến người dân địa phương bức xúc.

Lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp, công ty trên đã ngang nhiên đổ hàng chục nghìn khối đất đá lấn chiếm vịnh Bái Tử Long.

4e0bb4de889c61c2388d.jpg

Các hoạt động đổ đất đá để lấp biển đều được doanh nghiệp này thực hiện trong đêm. Chỉ trong 2 ngày 28 và 29/1, doanh nghiệp này đã lấn ra hơn 10m so với bờ kè khu đô thị và trải dài hàng trăm mét dọc theo bờ biển với diện tích lấn chiếm khoảng 16.000m2.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty trên 100 triệu đồng vì hành vi lấn, chiếm, san lấp mặt bằng trên diện tích đất nằm ngoài ranh giới đã được giao đất của công ty.

Đồng thời, UBND tỉnh buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, buộc trả lại đất đã lấn chiếm.

Tin đồn Alpha King rời khỏi Việt Nam?

Theo Thanh niên, hiện tập đoàn Alpha King đã sang nhượng lại hầu hết các dự án, điều này làm dấy lên những đồn đoán rằng tập đoàn này "buông" thị trường Việt Nam.

Sau những công bố ồn ào các hợp đồng với những đối tác lớn như Coteccons, CBRE,… để triển khai dự án, mọi hoạt đông của Alpha King hiện rơi vào im lặng. Đến nay các dự án này đã về tay một ông lớn khác.

Năm 2018, thị trường bất động sản ồn ào khi Tập đoàn Alpha King công bố mua lại và triển khai hàng loạt dự án bất động sản lớn tại TP.HCM. Những dự án này đều nằm ở vị trí đắc địa và mức giá chào bán khá cao.

Tập đoàn Alpha King được giới thiệu là tập đoàn bất động sản quốc tế, chuyên phát triển các dự án phức hợp bao gồm cao ốc văn phòng hạng A, trung tâm thương mại tầm cỡ và căn hộ sang trọng chuẩn quốc tế trên nền tảng đội ngũ gồm hơn 140 chuyên gia hàng đầu đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Chính thức đồng ý quy hoạch Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TP.HCM đã ban hành 4 Quyết định duyệt Nhiệm vụ quy hoạch tỷ lệ 1/500 Siêu dự án lấn biển Cần Giờ, sau khi được Chính phủ đồng ý điều chỉnh diện tích từ 600 ha lên 2.870 ha, theo Báo Đầu tư.

Theo đó, phân khu A rộng hơn 771 ha được quy hoạch thành khu vui chơi, giải trí (công viên chuyên đề, sân golf,...), du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, khu ở (nhà ở liên kế, biệt thự chung cư), thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, khu sử dụng hỗn hợp và an ninh quốc phòng,... Dân số tối đa ở đây là hơn 65.000 người.

phi_cnh_d_an.jpg
Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

Phân khu B rộng gần 587 ha được quy hoạch là khu ở, khu du lịch nghỉ dưỡng, khu công trình dịch vụ - công cộng đô thị (y tế, giáo dục, trụ sở cơ quan hành chính, thương mại dịch vụ, văn phòng,...), khu cây xanh đô thị và khu đầu mối hạ tầng kỹ thuật theo định hướng đô thị hiện đại và thông minh. Dân số tối đa khu vực này là hơn 71.200 người.

Phân khu C quy mô hơn 303 ha, là khu Trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng và bến cảng, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, khu nhà ở (nhà liên kế, biệt thự, nhà cao tầng). Nơi đây được bố trí đồng bộ và đầy đủ các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật,... Quy mô dân số tối đa hơn 26.000 người.

Phân khu D và E có tổng diện tích quy hoạch hơn 1.208 ha (phân khu D gần 450 ha; phân khu E hơn 758 ha). Nơi đây được quy hoạch là khu Trung tâm thương mại, nghỉ dưỡng cao cấp, khu nhà ở (nhà ở liên kế, biệt thự). Dân số tối đa khu vực này là gần 66.000 người.

Dự án C-River View xây dựng không phép

Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương vừa xử phạt hành chính Công ty Cổ phần C-Holdings, là chủ đầu tư xây dựng công trình Khu chung cư Phú Thọ Quốc Cường tại phường Phú Thọ (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) do ông Nguyễn Quốc Cường làm đại diện pháp luật.

Cụ thể, dự án C-River View bị xử phạt hành chính 40 triệu đồng, theo Quyết định xử phạt hành chính số 20 của Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương.

Trong đó, chủ đầu tư đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, trái với quy định.

c-riverview.jpg
Công trình bị xử phạt. 

Hiện trạng các công trình xây dựng vi phạm gồm: Hiện trạng khối A và khối B đang thi công phần ngầm ép cọc đại trà D600mm với số lượng 361 cọc với chiều dài cọc 33m, cọc khoan nhồi PHC D600mm với số lượng 79 cọc với chiều dài cọc 29m, cọc thí nghiệm D60mm với số lượng là 4 cọc với chiều dài cọc 38m, cọc thí nghiệm D60mm với số lượng là 1 cọc với chiều dài cọc 38m.

Cấp thiết đầu tư khép kín tuyến Vành đai 3 tại TP.HCM

Dự kiến đoạn 1A của đoạn tuyến Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc Vành đai 3 TP.HCM sẽ khởi công vào quý III/2021, từng bước khép kín Vành đai 3.

Việc này sẽ góp phần rút ngắn hành trình từ TP. Nhơn Trạch đến TP.HCM và Bình Dương.

cdn-baogiaothong-vn_img-bgt-2021-2-5-1614081755-width1280height720-1-.jpg
Giai đoạn 2 của đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch sẽ kéo đến nút giao Thủ Đức, TP.HCM.

Dự án thành phần 1A có chiều dài khoảng 8,75km, bề rộng từ 20,5 - 26m, 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Điểm đầu giao với Đường tỉnh 25B thuộc địa phận huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và điểm cuối giao cắt với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (quận 9, TP.HCM).

Điểm nhấn của đoạn tuyến này là có cầu Nhơn Trạch bắc từ quận 9 sang. Cầu này được thiết kết theo tiêu chuẩn sông cấp 1, độ tĩnh không thông tuyến là 110 x 30,5m.

Bình Phước cảnh báo tình trạng "sốt" đất

Trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Huyện ủy Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) cho biết đã chỉ đạo cho các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, chấn chỉnh tình trạng “cò” đất kéo theo hàng trăm người đến khu vực khảo sát làm sân bay Técníc ở xã Tân Lợi, An Khương (huyện Hớn Quản), khiến nơi đây bị náo loạn.

Cùng với đó, UBND huyện Hớn Quản đã ra văn bản cảnh báo người dân về các khu đất phân lô bán nền không đúng quy định tại khu vực này.

vnn-imgs-f-vgcloud-vn_binh-phuoc-canh-bao-tinh-trang-sot-dat-quanh-du-an-san-bay-tecnic(1).jpg
"Cò" đất dẫn khách tới khu vực dự kiến làm sân bay ở huyện Hớn Quản.

Khoảng một tuần nay, nhiều công ty, cá nhân kinh doanh bất động sản kéo theo hàng trăm khách hàng từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai,… đến khu vực khảo sát làm sân bay Técníc để rao bán đất.

Đáng nói, dù khu vực này là đất nông nghiệp, không được phép phân lô bán nền nhưng các “cò” đất đã thổi giá, rao bán cao gấp hàng chục lần giá trị thực tế với lời mời chào khu vực này sẽ làm sân bay trong thời gian tới.

Dự án sân bay tại Bình Phước cũng mới chỉ dừng lại ở việc các cơ quan chức phê duyệt khảo sát thực địa.

Tập đoàn Hyatt chuẩn bị xây khu nghỉ dưỡng, biệt thự cao cấp tại Hồ Tràm

Ngày 25/2, Hyatt, một tập đoàn chuyên kinh doanh mảng khách sạn nhà hàng hàng đầu thế giới sẽ xây dựng Khu nghỉ dưỡng và Căn hộ cao cấp Hyatt Regency Hồ Tràm.

Dự kiến ​các dịch vụ này sẽ được khai trương vào năm 2024 và đây sẽ là dự án đầu tiên của Hyatt tại miền Nam Việt Nam.

Theo thông báo của Hyatt, khu nghỉ dưỡng cao cấp Hyatt Regency sẽ có 280 phòng và 63 căn biệt thự có hồ bơi.

13(1).jpg

Hyatt Regency Hồ Tràm Resort and Spa and Residences sẽ tọa lạc tại vị trí đắc địa dọc theo bờ biển có chiều dài hơn 330 mét với bãi biển hoang sơ.

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement