Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất động sản Singapore hút khách nhà giàu Hồng Kông và Trung Quốc

Theo dữ liệu mới nhất từ JLL, trong nửa đầu năm 2017, Singap​ore đã đón nhận lượng vốn đầu tư nhảy vọt, đạt hơn 2,2 tỉ USD (3 tỉ SGD) vào phân khúc bất động sản văn phòng và hơn 1,45 tỉ USD (2 tỉ SGD) vào khu dân cư đến từ các nhà đầu tư Hồng Kông và Trung Quốc.

Theo các chuyên gia của JLL, các quốc gia Đông Nam Á ngày càng trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư bất động sản. Tỉ trọng xuất khẩu tăng mạnh và vốn đầu tư tăng đáng kể ở hầu hết các ngành trong những tháng gần đây, phần nào cho thấy những dấu hiệu tăng trưởng tích cực.

Nhà giàu Hồng Kông và Trung Quốc ồ ạt đổ tiền vào bất động sản Singapore. (Ảnh: PV)

Theo Regina Lim - Giám đốc Nghiên cứu thị trường vốn tại Đông Nam Á của JLL, "Singapore vẫn là thị trường hấp dẫn nhất đối với nhiều nhà đầu tư, nhờ vào các yếu tố tăng trưởng tích cực trong dài hạn mà quốc gia này mang lại.

Lượng giao dịch bất động sản trong sáu tháng đầu năm tại Singapore đã tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, do tâm lý của các nhà đầu tư có dấu hiệu tích cực trở lại sau khi mức giá thuê văn phòng trong trung tâm chạm đáy sớm hơn dự kiến. Trong thời gian tới, người mua sẽ tiếp tục săn đón các tài sản "giảm giá" ở Singapore."

Theo dữ liệu nghiên cứu của JLL, trong số 7 thương vụ đầu tư và giao dịch nổi bật tại Đông Nam Á trong 6 tháng đầu năm 2017, có đến 5 thương vụ diễn ra tại Singapore. Cụ thể, các giao dịch bất động sản nổi bật ở Đông Nam Á trong nửa đầu năm 2017 bao gồm:

- Tập đoàn FWD mua 50% cổ phần tại One George Street, Singapore.

- Tập đoàn Hongkong Land đầu tư 33% cổ phần tại dự án Central Boulevard, và các nhà đầu tư Hồng Kông khác mua lại Tripleone Somerset và GSH Building tại Singapore.

- MCL - công ty con của Tập đoàn Hongkong Land đầu tư 559 triệu USD (766 million SGD) cho một dự án tái phát triển tại Eunos, Singapore.

- Tập đoàn Mercatus đầu tư 1,6 tỉ USD (2,2 billion SGD) cho trung tâm mua sắm Jurong Point Singapore trong Q2, và được xem là một trong số các giao dịch bất động sản thương mại lớn nhất trong khu vực.

- Tập đoàn Nanshan Group và Logan Property đầu tư hơn 730 triệu USD (1 billion SGD) vào một khu đất của chính phủ tại đường Stirling, Singapore.

- Tập đoàn Mammoth Empire bán Empire Shopping Gallery ở Kuala Lumpur cho PHB với giá 133 triệu USD (570 triệu RM).

- Ivanhoe Cambridge và CPPIB hợp tác với Logos đầu tư vào thị trường nhà xưởng/ kho bãi tại Indonesia.

P.V (Lao Động)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement